10/11/2016 - 19:18

Cuối tuần ở Đà Lạt

Có tuyến xe khách chất lượng cao Cần Thơ- Đà Lạt chạy suốt đêm. Vì vậy, du khách miền Tây có thể tổ chức một chuyến đi chỉ gói gọn trong 2 ngày cuối tuần để trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng ở xứ mộng mơ của Đà Lạt lập đông.

 

 Ma Rừng Lữ Quán- điểm nghỉ ngơi được nhiều du khách chọn khi đến Đà Lạt.

Mùa đông Đà Lạt đâu đâu cũng đẹp. Nhưng để trải nghiệm đúng nghĩa không khí lạnh trong lành của núi rừng, nhiều du khách bỏ phố vào rừng. Những hostel- khách sạn rẻ tiền (còn hotel- khách sạn tiện nghi), homestay và những biệt thự trong rừng sâu là điểm đến của nhiều người. Trong đó, nổi bật nhất là Ma Rừng Lữ Quán, làng Cù Lần, La Ann… cách trung tâm thành phố 20-30km nhưng dịp cuối tuần phải đặt trước mới có chỗ ở. Nhiều du khách đến Đà Lạt thì đi xe thẳng vào rừng và ở trọ tại đó suốt kỳ nghỉ. Không gian nơi đây thơ mộng, được chăm chút kỹ lưỡng hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Những điểm đến dù rất hoang sơ này luôn hấp dẫn du khách, trở thành những địa chỉ mới của du lịch Lâm Đồng.

Trong kỳ nghỉ 2 ngày cuối tuần, bạn nên dành thời gian 1 ngày để rong ruổi trên những cung đường ngoại ô Đà Lạt, khám phá mùa đông đúng nghĩa của cao nguyên Lang Biang. Cung đường Tà Nung- Nam Ban, Trại Mát- Cầu Đất- D’ran là hai cung đường đẹp. Không quá ôm đồm, bạn nên chọn một cung đường cho hành trình 1 ngày vừa di chuyển vừa khám phá, thư giãn. Trong đó, cung đường Tà Nung- Nam Ban được nhiều người lựa chọn bởi có nhiều điểm dừng để khám phá. Cung đường này đi qua làng hoa Vạn Thành, những ngôi làng nhỏ của người dân tộc bản địa, những làng ươm tằm lấy tơ với nghề dệt vải truyền thống, những trang trại cà phê… Trong hành trình này, bạn được khám phá, tìm hiểu nghề nuôi chồn để sản xuất cà phê chồn nổi tiếng của cao nguyên. Cuối hành trình là thác Voi hùng vĩ cho du khách thoải mái khám phá. Cung Trại Mát- Cầu Đất- D’ran đi ngang qua làng nghề trồng rau cải Trại Mát, thác Hang Cọp, đồi trà Cầu Đất- đồi chè cổ và là chiếc nôi của nghề trà Việt Nam, con đèo quanh co ngoạn mục với hai bên đường đầy cúc quỳ vàng và những thung lung bạt ngàn nhà lưới, nhà kính trồng hoa màu. Cả hai cung đường này đều có những điểm "check in" hiện đang "hot" đối với du khách bởi phong cảnh đẹp và khác xa những gì vốn có của du lịch Đà Lạt nếu chỉ loanh quanh trung tâm thành phố và các khu du lịch truyền thống.

Bài, ảnh: THỤY DU

Chia sẻ bài viết