03/08/2018 - 21:23

Cưới gái chọn dòng...

Tùng và Linh quen nhau từ thời đại học. Vì sống cùng quê nên cả hai gia đình đều biết nhau. Gia đình Tùng danh giá, giàu có. Tùng là con trai duy nhất nên được cha mẹ yêu thương và hy vọng Tùng giỏi giang, có thể gánh vác sự nghiệp, giữ gìn cơ ngơi. Phần Linh xuất thân gia đình nông dân, cha Linh lại thích ăn chơi, cờ bạc và từng vướng vòng lao lý vì những việc làm phi pháp. Xét hoàn cảnh kinh tế lại càng chênh lệch. Từ nhỏ, Linh sống cảnh nghèo túng, thiếu thốn, lắm khi phải chạy vạy từng lon gạo để có bữa cơm. Cũng vì mê cờ bạc, cha Linh lâm cảnh nợ nần, phải vay bạc nóng và trả lãi nặng... Gia cảnh thắt ngặt, em gái Linh nghỉ học, phụ tiếp mẹ. Riêng Linh thì sớm tự bươn chải, vừa phụ giúp gia đình vừa trang trải chi phí học hành, sinh hoạt. Suốt những năm đại học, Linh đi phụ rửa chén thuê, làm gia sư ngoài giờ học.… để kiếm tiền. Yêu thương và cảm phục cô gái giàu nghị lực, Tùng nhất quyết chỉ cưới Linh dù gia đình một mực ngăn cấm.

Biết rõ gia cảnh nghèo nàn, sợ Linh giống tính cha nên suốt thời gian cả hai quen nhau, bà Hai- mẹ Tùng, ra sức ngăn cản đôi trẻ. Mỗi lần gặp Linh, bà không tiếc lời mắng nhiếc, kiểm soát gắt gao không cho 2 người gặp nhau. Thậm chí, bà Hai còn dọa từ mặt nếu Tùng cãi lời. Cũng vì áp lực này, Tùng và Linh rất nhiều lần nghĩ đến việc chia tay nhưng vì quá yêu nhau nên cả hai tiếp tục cố gắng thuyết phục mẹ. Để chứng tỏ tình yêu tha thiết, không vụ lợi, Linh âm thầm học tập và làm việc. Sau khi tốt nghiệp, với tấm bằng loại giỏi, Linh được công ty nước ngoài trọng dụng, lương bổng hậu hĩnh. Không chỉ hoàn thiện bản thân, Linh còn giúp cha mẹ trả các khoản nợ. Trước sự ngoan hiền và nỗ lực vượt khó của Linh, bà Hai dần thay đổi thái độ. Bà chấp nhận cả hai đến với nhau và tạo điều kiện để vợ chồng Tùng Linh tập tành làm ăn, tiếp quản cơ ngơi của gia đình. Hơn chục năm qua, Linh luôn là dâu thảo, vợ hiền, chăm sóc gia đình chu đáo, sinh cho bà Hai cháu trai kháu khỉnh.

Giờ đây, mỗi ngày nhìn thấy cảnh con cháu đầm ấm, thuận thảo, bà Hai cảm nhận niềm hạnh phúc, viên mãn tuổi già và không khỏi thoáng chút ân hận khi trước đây từng cả nghĩ “... cưới gái chọn dòng”.

MÂY HỒNG

Chia sẻ bài viết