27/03/2018 - 07:55

Cuộc sống mới ở Đông Thắng 

Thời gian qua, UBMTTQVN xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ cùng với các tổ chức thành viên thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động. Qua đó, góp phần làm cho bộ mặt của xã có nhiều đổi mới, kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên... Xã Đông Thắng được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào đầu năm 2018.  

Tuyến đường kênh Đứng được bê tông, giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: THANH THƯ
Tuyến đường kênh Đứng được bê tông, giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: THANH THƯ

Qua 7 năm triển khai thực hiện các tiêu chí xã NTM, hệ thống giao thông trên địa bàn xã được bê tông hóa, đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện. Trong đó, tuyến đường Kênh Đứng dài 4,7km, rộng 3,5m thông qua 4 ấp (Đông Thắng, Thới Hiệp, Thới Hiệp 1 và Thới Hiệp 2) mới được đưa vào sử dụng trước Tết. Bà Nguyễn Thị Phượng, ấp Thới Hiệp 2, kể: “Trước khi làm đường, cán bộ Mặt trận và các đoàn thể xã họp dân, thông báo kế hoạch mở rộng đường theo phương châm người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và Nhà nước đầu tư mặt cứng. Thấy chủ trương hợp lý, người dân ai nấy đều đồng tình, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”. Ngoài việc bàn giao mặt bằng, gia đình bà Phượng còn hiến gần 1.000m2 đất ruộng để mở tuyến đường nhánh từ kênh Đứng thông ra tỉnh lộ 922...

UBMTTQVN xã Đông Thắng và các tổ chức thành viên còn đứng ra vận động người dân làm cột cờ, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở nhiều tuyến đường, giúp việc đi lại dễ dàng và đảm bảo an ninh trật tự. Ông Đào Nhường, ấp Đông Thắng, phấn khởi cho biết: “Bây giờ ở nông thôn không thua gì thành thị. Đường giao thông rộng rãi, xe hơi có thể vào tận nhà đưa đón khi người dân có nhu cầu. Ban đêm, đường sá có đèn chiếu sáng, người dân an tâm đi lại”. Theo ông Mai Thanh Sơn, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đông Thắng, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc để làm mới 4,7km đường bê tông, bắc mới 2 cầu bê tông và lắp đặt 3,6km đèn chiếu sáng công cộng. Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn thiện....

Bên cạnh đó, UBMTTQVN xã Đông Thắng và các tổ chức thành viên còn quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân. Theo ông Mai Thanh Sơn, từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên đã vận động cất mới và bàn giao 32 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà đồng đội với số tiền 946 triệu đồng. Ông Nguyễn Thành Được, ấp Thới Hiệp được tặng ngôi nhà có diện tích 36m2, xây tường, mái tôn, nền lát gạch tàu, trị giá 40 triệu đồng. Ông Được xúc động nói: “Tết Nguyên đán vừa rồi gia đình tôi được ăn Tết ấm cúng trong căn nhà mới khang trang. Nhờ UBMTTQVN xã, các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ, gia đình tôi mới có được căn nhà mới”. Gia đình ông Được không có ruộng đất sản xuất, làm thuê để sinh sống. Ngôi nhà cũ cất bằng cây, vách lá, nền đất đã ở hơn 10 năm nên xuống cấp nghiêm trọng.  

Ông Mai Thanh Sơn, cho biết: “UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động người dân, các mạnh thường quân để nâng chất các tiêu chí xã NTM. Trong đó, tập trung vận động người dân nâng cấp, sửa chữa cầu, đường giao thông, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở các tuyến đường; xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp... Ngoài ra, UBMTTQVN xã và các tổ chức thành viên tập trung phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân...”.  

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết