19/05/2018 - 19:33

Kết quả vòng 8 Nuti Cafe V.League 2018

Cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính giữa XSKT Cần Thơ và Hoàng Anh Gia Lai 

(CTO) - Chiều 19-5, hơn chục ngàn khán giả đã đến sân vận động Cần Thơ cổ vũ trận đấu giữa đội bóng XSKT Cần Thơ với Hoàng Anh Gia Lai. Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi đội chủ nhà có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính để giành lại 1 điểm quý giá trước đối thủ.

Ngay trước trận đấu, một cơn mưa lớn bất chợt đổ ập xuống khiến cho sân Cần Thơ dù có hệ thống thoát nước rất tốt, nhưng vẫn bị sủng nước.

Điều kiện thời tiết bất lợi làm cho chất lượng chuyên môn của trận đấu trong phần lớn thời gian hiệp 1 không cao, tuy nhiên vẫn có 2 bàn thắng được ghi.

Mặt sân sũng nước khiến các cầu thủ mất nhiều sức. Ảnh: Nguyễn Minh

Bàn đầu tiên xảy ra ngay ở phút thứ 8, khi Văn Toàn đi bóng rất dũng mãnh tới sát đường biên ngang bên cánh trái rồi chuyền vào cho Minh Vương sút bóng vào lưới, mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Thời điểm này, tốc độ trận đấu bị ảnh hưởng đáng kể khi những đường chuyền không đưa bóng đi đúng ý đồ do nước cản, nhưng sự quyết liệt của cầu thủ cả hai bên giúp trận đấu trở nên hấp dẫn.

Đội chủ nhà Cần Thơ chủ động chơi tấn công và liên tục gây sức ép lên phần sân của đội bóng phố núi. Tuy nhiên, tới phút cuối cùng hiệp 1, Cần Thơ mới có bàn gỡ hòa khi Anh Tuấn câu bóng vào vòng cấm địa để Patiyo đánh đầu vào góc xa hiểm hóc.

Trận đấu trở lại thế cân bằng buộc hai đội phải dốc hết sức trong hiệp 2 khi cơn mưa đã dịu hạt.

Phút 55, Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, Hoàng Anh Gia Lai được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Công Phượng thực hiện cú sút thành công, đưa đội bóng phố núi vượt lên dẫn trước.

Pha đi bóng của Văn Toàn (áo trắng) trước sự kèm cặp của 2 cầu thủ Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Một lần nữa, các cầu thủ Cần Thơ rơi vào thế phải rượt đuổi tỷ số. HLV Đinh Hồng Vinh lần lượt tung Quang Tình (thay Anh Tuấn) và Phương Tâm (thay Tăng Tuấn) vào sân nhằm gia tăng sức tấn công.

Phút 63, Cần Thơ được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 30m và Wander Luiz thực hiện cú đá cực kỳ đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Văn Tiến, gỡ hòa 2-2.

Những phút còn lại, cầu thủ hai đội dù rất quyết tâm, nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Công Phượng (trái) đi bóng ngay trước khung thành Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Với kết quả này, đội Cần Thơ tạm duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đứng thứ 8 với 10 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của Hoàng Anh Gia Lai cho rằng hai đội đã có trận đấu tốt, nhưng cơn mưa đã làm hạn chế kỹ thuật hai đội. Trong khi HLV Đinh Hồng Vinh của Cần Thơ hài lòng với kết quả dù hơi tiếc với một vài tình huống bỏ lỡ cơ hội của Luiz trong hiệp 2.

Công ty Cổ phần Bất động sản Cửu Long tài trợ cho đội XSKT Cần Thơ

Đại diện Công ty CP Bất động sản Cửu Long (giữa) nhận quà lưu niệm từ CLB bóng đá Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Minh

Sau hiệp 1 trận đấu giữa XSKT Cần Thơ với Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 19-5, đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Cửu Long (gọi tắt là Công ty Cửu Long) công bố kế hoạch tài trợ cho đội bóng Tây Đô ở mùa giải này. Qua đó, Công ty Cửu Long sẽ được gắn logo – thương hiệu của công ty phía sau áo đấu đội XSKT Cần Thơ từ vòng 8 đến hết mùa giải năm nay. Logo của công ty cũng được xuất hiện trên các phương thiện truyền thông như bảng họp báo, họp kỹ thuật, bảng phòng vấn nhanh, bảng để bàn họp báo, trang fanpage của CLB.

Tổng số tiền tài trợ không được tiết lộ, nhưng đây là phần bổ sung tài chính có ý nghĩa cho đội XSKT Cần Thơ thi đấu đạt thành tích tốt trong mùa giải này.

N.MINH

Chia sẻ bài viết