30/09/2009 - 19:09

Quả bóng vàng châu Âu 2009

Cuộc đua giữa Ronaldo và Messi

 

Lionel Messi (trái) và Cristiano Ronaldo đều đang “làm mưa làm gió” ở La Liga.
Ảnh: Sport 24.com

Mùa giải 2009-2010 mới qua một tháng nhưng dường như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã đạt tới phong độ đỉnh cao. Hai ngôi sao này đang được xem là “tám lạng, nửa cân” trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm nay - sẽ được trao thưởng vào tháng 11 tới.

Cách đây 1 năm, Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng châu Âu với thành tích ghi 42 bàn thắng, góp phần quyết định “cú đúp” vô địch Champions League và Giải ngoại hạng Anh cho Manchester United. Thế nhưng, cũng có ý kiến cho rằng sở dĩ Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng là vì hàng phòng ngự của các đội bóng ở Giải ngoại hạng Anh quá “hào phóng”, chứ Lionel Messi của Barcelona ở Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) với những màn trình diễn siêu hạng trên sân bóng mới là cầu thủ xuất sắc nhất. Cũng thật khó so sánh bởi Giải ngoại hạng Anh và La Liga hoàn toàn khác nhau, từ lối chơi đến các đối thủ... Năm nay cuộc bầu chọn sẽ dễ đánh giá hơn bởi Cristiano Ronaldo đã đến Real Madrid - đại kình địch của Barcelona.

Cristiano Ronaldo được coi là tân binh có bước khởi đầu “hoành tráng” từ trước đến nay trong màu áo “kền kền trắng”. Anh đã ghi 5 bàn thắng chỉ trong 4 trận. Đáng nói là Cristiano Ronaldo còn nhường quyền đá phạt đền trong trận gặp Villarreal mới đây cho Kaka để người đồng đội có bàn thắng đầu tiên giải tỏa áp lực tâm lý. Chính Kaka đảm nhận vai trò “làm bóng” tạo điều kiện cho Cristiano Ronaldo “tung hoành” trước khung thành đối phương. Được bố trí đá tự do trên hàng tiền đạo, Ronaldo đã phát huy sở trường đi bóng tốc độ cao cùng kỹ thuật khéo léo để ghi những bàn thắng đẹp mắt. Anh tiếp tục tái hiện những cú đá phạt “thần sầu” như thời còn ở Manchester United. Cristiano Ronaldo đang chứng tỏ anh xứng đáng với khoản đầu tư 136 triệu USD của Real Madrid.

Lionel Messi cũng đã có 5 bàn thắng cho Barcelona ở Giải VĐQG Tây Ban Nha chỉ sau 3 trận! Anh cùng Zlatan Ibrahimovic làm thành “cặp bài trùng” nguy hiểm của đội bóng xứ Catalan. Với sự hỗ trợ hiệu quả của Messi, Zlatan Ibrahimovic cũng đã ghi 5 bàn thắng. Phong độ của Messi là sự tiếp nối đỉnh cao trong mùa giải năm ngoái khi anh là một trong những nhân tố quyết định cú “ăn ba” cho Barcelona gồm: Champions League, Cúp quốc gia và ngôi VĐQG Tây Ban Nha. Dù vậy, mỗi khi ra sân Lionel Messi luôn thể hiện khát khao giành chiến thắng. Anh nói: “Danh hiệu cá nhân là điều quan trọng, nhưng tôi chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để đạt phong độ tốt nhất mỗi khi ra sân. Tôi chỉ là một cá nhân trong tập thể mạnh nên danh hiệu chung mới là điều quan trọng nhất”. Lionel Messi vừa gia hạn hợp đồng mới đến năm 2016 và được hưởng mức lương cao nhất CLB Barcelona.

Tiến tới “Quả bóng vàng châu Âu”, Lionel Messi “có vốn” hơn bởi năm nay anh đã có danh hiệu vô địch Champions League. Nhưng nếu không nỗ lực tột bậc thì chưa chắc Messi vượt qua Cristiano Ronaldo. Sự thăng hoa của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hiện nay càng khiến La Liga vốn hấp dẫn lại càng lôi cuốn giới mộ điệu trái bóng tròn.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết