19/07/2017 - 17:01

Cuộc đời vẫn có niềm tin dù "Sống trong bóng đêm"

Vì phút nông nổi, cuộc đời của những người phụ nữ gặp nhiều cay đắng và bất hạnh. Liệu rằng họ mạnh mẽ vượt qua bóng tối hay tiếp tục trượt dài trong bi kịch? Phim dài 40 tập, do công ty Sóng vàng sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Bà Hoa (Hương Giang), Hương (Bích Huyền), Thanh (Mỹ Nhân) cùng sống chung mái nhà bên bờ kênh Nhiêu Lộc, có cuộc đời và số phận khác nhau.

Hương (Bích Huyền, trái) luôn phải sống trong nước mắt bởi những trận bạo hành từ người chồng nghiện ngập.

Thời trẻ, bà Hoa bỏ nhà theo ông Sáu Xiên mà không biết ông đã có vợ con. Giữa Sài Gòn xa lạ, không còn cách nào khác, bà Hoa làm vợ lẽ và cung phụng cho Sáu Xiên mọi thứ để chiếm tình thương. Cuộc sống của mẹ con bà vì thế mà bấp bênh, tạm bợ qua ngày. Để có tiền, bà Hoa bấp chấp tất cả, kể cả tình thân. Bà buôn bán ma túy. Hương hiền lành, lạc mất người thân từ nhỏ. Mẹ nuôi mất, Hương làm vợ Lơ (Tiết Cương)- con trai bà Hành, vợ lớn Sáu Xiên, vì trót chịu ơn hắn cứu mạng. Hương không ngờ Lơ là con nghiện, luôn bạo hành, khiến cô phải sống trong những ngày đầy nước mắt. Hương sống vì hy vọng có ngày tìm lại được người thân. Thanh, con gái của bà Hoa, được sinh ra trong gia đình chắp vá, thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của người thân. Thanh nghiện game và trót mang thai khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhờ vào tình thương của Hương và ông ngoại, Thanh dần tự lớn lên về cách nghĩ cũng như cách sống.

"Sống trong bóng đêm" kể một câu chuyện rất đời về những người phụ nữ không hề biết đến hạnh phúc. Cách nghĩ, cách sống khác nhau của họ đã tạo nên những gam màu sáng tối số phận của chính họ. Đó là những con người rất thực với những nông nổi xuất phát từ niềm tin ngây thơ vào tình yêu. Chỉ những ai giữ hy vọng vào cuộc sống, mới vượt qua những khó khăn để có hạnh phúc. Hương, Thanh vẫn khát khao sống tốt dù cuộc đời có xuất phát điểm bất hạnh, kéo theo những sóng gió sau này. Sự yêu thương đến từ Tâm- chàng trai xe ôm tốt bụng, ông Hai Gạo- ông ngoại của Thanh, Hai Tranh- anh trai thất lạc của Hương đã giúp hai cô gái vượt qua bóng đêm, để bắt đầu cuộc đời mới. Hương luôn đấu tranh, thoát khỏi cạm bẫy đến từ Mèo- tên đại ca bán ma túy hay Lô- anh trai Lơ. Thanh, sau những vấp ngã đã biết tự chịu trách nhiệm, để làm người mẹ đơn thân hạnh phúc.

Phim còn có những câu chuyện đầy cảm xúc. Đó là chuyện ông Hai Gạo luôn thương nhớ con gái đã bỏ đi biền biệt. Ông lặn lội khắp nơi tìm con với những hy vọng đợi chờ rồi đau đớn, thất vọng khi mang về tro cốt của con. Đó là chuyện Hai Tranh- người đàn ông trung niên suốt đời ăn năn vì làm thất lạc em gái, cũng mòn mỏi từng ngày đi tìm em. Hay chuyện những đứa trẻ như Nâu- em trai Thanh, Lém- con của Lô phải sớm vào đời bươn chải vì sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của cha mẹ, ông bà. May mà hai đứa trẻ có chỗ bấu víu "đại ca Tâm"- chàng trai xe ôm tốt bụng, nhân ái.

Phim có dàn diễn viên đều tay. Hương Giang, Bích Huyền, Mỹ Nhân đều tạo nên nét riêng cho số phận của mỗi người phụ nữ trong ngôi nhà bên dòng kênh Nhiêu Lộc.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết