18/12/2017 - 05:15

Cuộc đấu nội bộ U21 Việt Nam - U19 Việt Nam 

Chiều nay 18-12, hai đội bóng đại diện cho Việt Nam tại Giải bóng đá U21 quốc tế 2017 do Cần Thơ đăng cai tổ chức sẽ gặp nhau trong thế “một mất một còn”.

Pha tranh bóng của Duy Thường (số 11) U21 Việt Nam trong trận đấu với U21 Thái Lan. Ảnh: NGUYỄN MINH

Sau 2 trận đã đấu, U19 Việt Nam chỉ được 1 điểm, đứng chót trong số 5 đội tham dự. Cơ hội để đội bóng của HLV Trần Minh Chiến có suất đá trận tranh hạng ba là buộc phải thắng các đàn anh hiện do HLV Trịnh Duy Quang dẫn dắt. Với những gì đã thể hiện trong những trận đấu đã qua, cơ hội để các cầu thủ U19 gây bất ngờ là rất khó xảy ra. HLV Trần Minh Chiến cũng thừa nhận rằng tuy là đội U19, nhưng hầu hết các cầu thủ hiện chỉ 18, 17 tuổi, thậm chí có em mới 16 tuổi. Vì vậy, để có thể giành được kết quả tốt trước các cầu thủ U21 với nòng cốt là các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vừa lên ngôi vô địch giải U21 quốc gia, là cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, việc được thi đấu cọ xát với những đối thủ có trình độ cao hơn sẽ giúp các cầu thủ trẻ trải nghiệm, sớm trưởng thành.

Trong khi đó, đội U21 Việt Nam đã rộng cửa trở lại cuộc đua giành suất đá trận chung kết, sau khi hạ đội U21 Myanmar ở trận đấu thứ hai. So với trận đầu ra quân còn chệch choạc, các cầu thủ U21 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh với lối chơi ban bật cự ly ngắn, nhanh rất nhịp nhàng. Sự khéo léo, kỹ thuật của các cầu thủ trẻ đến từ lò đào tạo phố núi đã làm hài lòng người hâm mộ đất Tây Đô. Lối chơi của U21 Việt Nam cũng trở nên biến hóa đa dạng hơn với những đường chuyền dài có độ sát thương cao khi vấp phải sự chống trả khá rắn của U21 Myanmar. Không chỉ là chiến thắng mang lại cơ hội cho thầy trò HLV Trịnh Duy Quang, mà còn thể hiện bản lĩnh của những cầu thủ được kỳ vọng như Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, Đinh Thanh Bình, Bùi Duy Thường...

Nếu U21 Việt Nam giành chiến thắng, họ sẽ vươn lên đứng thứ 2 và chỉ cần thủ hòa U21 Yokohama ở trận đấu cuối, là giành suất đá trận chung kết. Trong trường hợp này, U19 Việt Nam nhiều khả năng bị loại, khi trận đấu cuối cùng họ phải gặp U21 Thái Lan. Ngược lại, nếu U19 Việt Nam giành chiến thắng, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ tiếp tục nuôi hy vọng đá trận tranh hạng ba, trong khi U21 Việt Nam buộc phải thắng U21 Yokohama ở trận cuối, mới có thể tranh ngôi vô địch.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết