02/10/2018 - 10:12

Vòng 25 Nuti Cafe V.League 2018

Cuộc chiến không cân sức ! 

So với đội bóng mạnh đã sớm lên ngôi vô địch - Hà Nội FC, đội XSKT Cần Thơ không phải là đối thủ, nhất là khi thi đấu trên sân Hàng Đẫy của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, trong cuộc vẫy vùng tìm đường thoát chiếc vé rớt hạng trực tiếp, mà thực ra giống như thế chân tường, đội bóng Tây Đô có thể sẽ quật cường để kiếm ít nhất là 1 điểm khi rời sân Hàng Đẫy vào chiều nay 2-10.

Cần Thơ (trái) có trận thắng quý giá trước Hải Phòng vòng 24. 

Trận thắng Hải Phòng ở vòng đấu trước như liều thuốc tinh thần giúp XSKT Cần Thơ hồi sinh trở lại sau chuỗi 13 trận không thắng. Với 20 điểm có được, các cầu thủ Tây Đô có cơ hội vượt qua Nam Định để “nhường” lại vị trí chót bảng nếu cú nước rút thành công. Giả thiết là Cần Thơ thất bại trên sân Hàng Đẫy và Nam Định hạ Bình Dương tìm được 3 điểm ở vòng đấu này, thì cơ hội vẫn chưa khép lại với Cần Thơ. Bởi chỉ cần thắng trong trận đấu cuối cùng gặp chính đối thủ thành Nam trên sân Cần Thơ, thì Cần Thơ vẫn thoát được vị trí “đội sổ” nhờ hơn hiệu số đối đầu.

Chính vì thế, trong chuyến hành quân đến thủ đô vào chiều nay, vũ khí lợi hại nhất của XSKT Cần Thơ có lẽ chỉ là tinh thần thoải mái cho trận này. Bởi so về thực lực, Cần Thơ không có những nhân tố nổi bật như Hà Nội, khi đội bóng này vừa có tới 9 cầu thủ được gọi vào đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới. Trong khi đó, đội bóng miền Tây không có ai góp mặt vào danh sách này. Lối chơi của Cần Thơ dưới thời HLV Vũ Quang Bảo thực tế dựa vào sức mạnh và phong độ của 2 ngoại binh Patiyo - Luiz và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai. 

Có một hy vọng cho đội Cần Thơ ở trận này là Hà Nội sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất khi họ chẳng còn cần tích thêm điểm vì đã sớm vô địch từ 3 vòng đấu trước. Đây là cơ hội để HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng những cầu thủ dự bị chuẩn bị cho mùa giải tới. Vấn đề là lực lượng dự bị của Hà Nội cũng rất đáng ngại cho bất kỳ đội bóng nào khác ở V.League hiện tại, bởi phần nhiều những cầu thủ trẻ hay dự bị của Hà Nội có tên trong đội tuyển U23 hay U19 quốc gia. Tuy không có nhiều kinh nghiệm như các đàn anh trong đội Hà Nội, nhưng họ có thừa sự khát khao thể hiện và mong muốn giành chiến thắng.

Như đã phân tích, Cần Thơ vào trận này với tâm thế thoải mái hơn, để có thể dồn sức cho trận cuối cùng quyết chiến với Nam Định. 

Ở vòng đấu này, Nam Định sẽ gặp Bình Dương trên sân nhà Thiên Trường vào lúc 17g00. Các trận đấu còn lại, Khánh Hòa – Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh – Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai – Hải Phòng, Quảng Nam – Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh – Thanh Hóa.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết