18/10/2017 - 08:46

Sau 21 vòng đấu Toyota V.League 2017

Cuộc bứt phá của Quảng Nam

Mọi sự chú ý ở vòng 21 V.League 2017 diễn ra cuối tuần rồi đều đổ về sân Thanh Hóa, khi đội chủ nhà tiếp đón Hà Nội. Trong khi đó, Quảng Nam lặng lẽ đến làm khách trên sân của Cần Thơ. Trận đấu ở xứ Thanh căng thẳng, gay cấn bởi đội chủ nhà sẽ mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào chính tay đối thủ nếu thất bại. Kết quả, Thanh Hóa mất chiến thắng bởi bàn tay của cầu thủ được xem là kỳ cựu của họ đã chạm vào bóng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, để đối thủ được hưởng phạt đền. Thanh Hóa thua cũng giúp Quảng Nam “ngư ông đắc lợi” soán ngôi đầu bảng bằng chiến thắng sát nút trên sân Cần Thơ.

Các cầu thủ Quảng Nam mừng chiến thắng trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Phát biểu sau khi đánh bại Cần Thơ 3-2, HLV của Quảng Nam- Hoàng Văn Phúc cho biết: “Chúng tôi chỉ nhắm tới mục tiêu vô địch ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, lãnh đạo và nhà tài trợ cũng đã yêu cầu đội bóng khi có cơ hội hãy nắm bắt để lên ngôi vô địch ở mùa giải này. Còn 5 vòng đấu nữa V.League mới kết thúc, nên cũng chưa thể nói trước được. Lực lượng Quảng Nam hiện tại có khả năng chơi tấn công tốt, nhưng hàng phòng ngự vẫn còn sai sót. Muốn vô địch, các cầu thủ của Quảng Nam phải chơi rất tập trung trong những trận còn lại”.

Chia sẻ của ông Phúc có ý khiêm tốn rằng Quảng Nam đang may mắn vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng, bởi lực lượng của đội bóng cũng chỉ ở mức trên trung bình và còn nhiều khiếm khuyết. Theo thống kê, số lần thủng lưới của đội Quảng Nam (28 bàn) nhiều hơn cả những đội đang đứng ở nhóm giữa như Sài Gòn (21 bàn thua), Đà Nẵng (24 bàn thua) hay Hải Phòng (25 bàn thua). Nhưng bóng đá là những sự bất ngờ thú vị và Quảng Nam đã bứt đi ngoạn mục trên bảng xếp hạng.

Vài mùa giải qua, V.League luôn có những sự bứt phá mạnh mẽ của những đội bóng bậc trung. Ví như Hải Phòng có màn độc diễn ở mùa giải năm trước, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng rồi hụt hơi ở những vòng đấu cuối, vuột ngôi vô địch về tay Hà Nội. Năm nay, Quảng Nam khác hơn, lặng lẽ từ đầu mùa giải và bất ngờ vùng lên trong vài vòng đấu gần đây. Với sự hưng phấn và tinh thần lên cao như hiện nay, Quảng Nam có thể quật ngã mọi đối thủ cản đường họ bước lên đỉnh vinh quang, bất kể đó là những đội bóng lớn được đánh giá là ứng cử viên vô địch hồi đầu mùa giải như Đà Nẵng (vòng 23), Quảng Ninh (vòng 24) hay đối thủ cạnh tranh vô địch trực tiếp Hà Nội (vòng 25).

Với những giải vô địch quốc gia, sự lên ngôi của những đội bóng nhỏ luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Ví như Leicester lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 đã làm dậy sóng làng túc cầu thế giới. Còn với phong độ cao hiện tại, Quảng Nam có thể tạo được bất ngờ lớn vào cuối mùa giải năm nay, giúp V.League tạo được sức hút với người yêu bóng đá Việt. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết