20/06/2009 - 20:10

ĐỘI TUYỂN BRAZIL GẶP ITALIA Ở CONFEDERATIONS CUP 2009, 1 GIỜ 30 NGÀY 22 - 6

Cửa hẹp với đương kim vô địch thế giới

Đội tuyển Brazil quyết thắng Italia để giữ khí thế!
Ảnh: Reuters

Để giành vé vào bán kết, đương kim vô địch thế giới, Italia chỉ còn một con đường: thắng Brazil. Trong khi đó, Brazil chỉ cần 1 điểm để cầm chắc tấm vé này. Tuy nhiên, nếu vào trận với tâm lý thủ hòa sẽ rất nguy hiểm. Vì thế, Brazil gặp Italia hứa hẹn cuộc chạm trán nảy lửa.

Phong độ của đội tuyển Brazil đang khởi sắc. Sau trận thắng “hút chết” với tỷ số 4-3 trước Ai Cập ở trận mở đầu Confederations Cup năm nay, đội quân của HLV Carlos Dunga dễ dàng thắng Mỹ 3-0, nâng chuỗi trận bất bại lên con số 13, trong đó có 9 trận thắng. Cả 3 tuyến của đội tuyển Brazil đã vào guồng sau khi HLV Dunga điều chỉnh một số vị trí trong đội hình xuất phát ở hàng hậu vệ và tiền vệ. Hàng thủ “cứng” hơn với sự trở lại của hậu vệ Maicon. Ở tuyến tiền vệ, ngôi sao Kaka ngày càng khẳng định vai trò thủ lĩnh với lối đá tốc độ, thể lực sung mãn, đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công nhanh. Trên hàng tiền đạo, bộ đôi Fabiano - Robinho phối hợp tốt. Theo tiền vệ Gilberto Silva, yếu tố quan trọng nhất giúp Brazil tìm lại phong độ đỉnh cao là sự tập trung và niềm hứng khởi trong thi đấu của toàn đội. Gặp Italia - đội bóng bậc thầy trong phòng ngự phản công - đội tuyển Brazil sẽ tiếp tục chơi chắc chắn, chờ cơ hội “kết liễu” đối phương kiểu như thắng Ai Cập và Mỹ vừa qua hay tấn công “phủ đầu” như sở trường của họ? Brazil cần một điểm trước Italia vừa để vào bán kết vừa tránh sớm gặp Tây Ban Nha - đội bóng được xem là số một thế giới hiện nay. Chắc chắn các ngôi sao Brazil sẽ quyết tâm chứng tỏ đẳng cấp khi đối đầu với những nhà đương kim vô địch thế giới. Thắng để loại được một đối thủ đáng gờm như Italia cũng là cách để Brazil “dọn đường” bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Confederations Cup.

Cảnh báo của giới chuyên môn về hàng tấn công “nghèo nàn” của đội tuyển Italia trước ngày khai cuộc Confederations Cup đã thành sự thật. Sau khi thắng Mỹ khá chật vật, chủ yếu nhờ phong độ xuất thần của tiền đạo trẻ Rossi, hàng tấn công của đội bóng áo thiên thanh đã “tịt ngòi”, dẫn đến trận thua Ai Cập 0 -1. HLV Marcelo Lippi của Italia cũng thừa nhận đội bóng của ông tạo ra quá ít cơ hội ghi bàn và ông không thể giúp đội tuyển Italia “lột xác” chỉ sau 10 ngày tập trung. Với 3 điểm (bằng Ai Cập - đội nhiều khả năng sẽ thắng Mỹ), Italia phải tấn công Brazil để giành chiến thắng mới hy vọng vào bán kết. Italia thường chỉ nguy hiểm với lối đá phòng ngự phản công rình rập còn khi buộc phải tấn công, nhất là tấn công Brazil vào thời điểm này, thì chẳng khác gì “lấy trứng chọi đá”. Những con số thống kê cho thấy sự bất lợi của học trò HLV Marcelo Lippi. Từ năm 1982 đến nay, Italia chưa thắng được Brazil. Ở trận giao hữu gần đây nhất vào đầu năm 2009, đội tuyển Italia từng thua Brazil 0 - 2 trong một thế trận lép vế hoàn toàn. Tuy vậy, HLV Marcelo Lippi hy vọng đẳng cấp, kinh nghiệm của nhiều cầu thủ từng vô địch World Cup 2006 sẽ giúp Italia vượt qua khó khăn.

Dự đoán: Brazil thắng.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết