21/08/2013 - 21:55

Công trình Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa không đảm bảo chất lượng?

Đại biểu HĐND thành phố phản ánh một số hạng mục công trình Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa trên địa bàn quận Bình Thủy, không đạt chất lượng. Đại biểu đề nghị ngành chức năng kiểm tra và có giải pháp khắc phục tình trạng trên. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, như sau:

- Công trình này được Sở và lãnh đạo UBND quận Bình Thủy rất quan tâm thực hiện. Quá trình thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thường xuyên tổ chức kiểm tra từ lúc khởi công đến tổ chức khánh thành.

- Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khánh thành Khu tưởng niệm vào ngày 1-3-2013. Trước khi nghiệm thu, đưa vào sử dụng, Sở đã chỉ đạo tiến hành kiểm tra rà soát các nội dung công việc chưa đạt và yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa, khắc phục.

Đến nay, đơn vị thi công đã điều chỉnh, khắc phục xong một số nội dung công việc sau:

+ 3 vị trí bị nước đọng gần hố ga tiếp giáp với đường Huỳnh Mẫn Đạt (do xe tải ra vào thường xuyên).

+ Sân trong khuôn viên khu tưởng niệm bằng bê tông rải sỏi có xuất hiện một số viên đá bị bong tróc.

+ Đế 32 tượng lân không phẳng, lúc lắp đặt lên bệ tượng bị gập ghềnh.

+ Các công việc thi công chưa đạt yêu cầu về gỗ: đã thực hiện xử lý trần gỗ, thay khuôn gỗ nhà khách; xử lý xong trần gỗ, thay khuôn cửa gỗ nhà trưng bày.

+ Tường nhà ốp đá bằng liên kết móc treo, do đó khi tác động vào sẽ có tiếng kêu như bị bọng.

Lan can bằng đá Granit nguyên khối, có 2 miếng bị nứt do va chạm trong quá trình vận chuyển và thi công lắp đặt, đơn vị thi công cam kết thay thế.

Về gói thầu thiết bị Nhà Thờ:

- Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Sở đã cử cán bộ trực tiếp theo dõi công trình, có thuê đơn vị tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát độc lập. Tuy nhiên, đây là công trình lớn, triển khai cùng lúc nhiều hạng mục, trong khi lực lượng cán bộ kỹ thuật của Sở thiếu, trách nhiệm của các đơn vị tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát chưa cao đã dẫn đến việc thi công còn một số thiếu sót, tồn đọng.

Sở đã tổ chức kiểm tra và đã chỉ đạo các đơn vị thi công khắc phục khi nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Tuy nhiên, do công tác khắc phục kéo dài, đã gây bức xúc trong dư luận và nhân dân địa phương.

Chia sẻ bài viết