24/08/2018 - 15:07

Công Phượng ghi bàn phút 88, Olympic Việt Nam vào tứ kết 

Trận đấu loại trực tiếp giữa Olympic Việt Nam với Olympic Bahrain ở vòng 16 đội ASIAD 18 vào tối 23-8 diễn ra cực kỳ hấp dẫn, với chiến thắng của đội bóng Việt Nam vào những phút cuối.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam mừng bàn thắng của Công Phượng. Ảnh: goal

HLV Park Hang-seo tiếp tục có sự bố trí bất ngờ khi Công Phượng, Đức Chinh ngồi ghế dự bị và Xuân Trường, Anh Đức xuất phát trong đội hình chính ra sân.

Hiệp 1 trận dấu diễn ra giằng co với tỷ lệ kiểm soát bóng khá cân bằng. Các cầu thủ Bahrain cố gắng đẩy nhanh tốc độ nhằm gây khó khăn cho hàng thủ Olympic Việt Nam bằng những đường chuyền dài và tạt đánh đánh đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam tuân thủ đứng chiến thuật, giữ tốt cự ly đội hình khiến đối thủ không tạo được cơ hội đáng kể nào, ngoài những của sút phạt cố định.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra vào phút 42, khi cầu thủ mang áo số 9, Sanad Ahmed có pha vào bóng bằng gầm giày với Vũ Văn Thanh. Trọng tài người Trung Quốc đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Đây là một quyết định chính xác bởi pha vào bóng của Sanad.

Lợi thế hơn người trong thời gian hiệp 2, nhưng các đợt lên bóng tấn công của Olympic Việt Nam luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Bahrain. Mãi đến phút 88, với pha ghi bàn đẳng cấp của Công Phượng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo mới giành chiến thắng. Từ đường tạt bóng của Văn Toàn, hậu vệ Bahrain phá bóng đến chân của Công Phượng và với của ra chân cực mạnh của cầu thủ này đã mang lại chiến thắng cho Olympic Việt Nam.

Với chiến thắng 1-0, Olympic Việt Nam giành quyền vào tứ kết gặp Olympic Syria vào ngày 27-8 tới.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết