30/06/2017 - 14:31

Công nghệ giúp san sẻ gánh nặng giặt giũ với bà nội trợ

Tới đây, các bà nội trợ sẽ bớt cực nhọc khi chăm sóc gia đình nhờ sự xuất hiện của các sản phẩm công nghệ hỗ trợ giặt, gấp quần áo thông minh vừa được các nhà sáng chế Nhật Bản tạo ra.

Móc áo khử mùi trang phục Deodorant Hanger MS

 

Một trong số các sản phẩm công nghệ hỗ trợ giặt ủi vừa "ra lò" là mẫu móc áo "thông minh" Deodorant Hanger MS do Tập đoàn điện tử Panasonic phát triển. Sản phẩm được khẳng định là có thể loại bỏ mùi hôi (như mùi khói thuốc lá, mồ hôi, thịt nướng…) khỏi trang phục nhờ sử dụng công nghệ độc quyền gọi là nanoe. Về cơ bản, chiếc móc sẽ tự động giải phóng các phân tử mang điện tích âm kích cỡ nano vào không khí bao quanh trang phục, tác động để tách các phân tử gây mùi hôi ra khỏi sợi vải hoặc bề mặt vải.

Hệ thống khử mùi của Deodorant Hanger MS vận hành thông qua một sợi dây cáp dùng cắm vào ổ điện trên tường, nhưng nó cũng có thể hoạt động độc lập nhờ vào các cục pin đi kèm (dự phòng trong trường hợp không sẵn ổ điện). Khi muốn khử mùi trang phục, chủ nhân chỉ cần treo nó lên móc vào rồi ấn nút khởi động "On". Ở chế độ xử lý bình thường, chiếc móc mất khoảng 5 tiếng để loại bỏ hết mùi hôi thông thường và hơn 7 tiếng để "đánh bay" những mùi gắt hơn. Sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản với giá bán 20.000 yen (khoảng 180 USD).

Tủ xếp đồ tự động Laundroid

Cũng với nỗ lực giảm gánh nặng việc nhà cho các bà nội trợ, Seven Dreams - một nhóm chuyên gia công nghệ tại Thủ đô Tokyo - đã chế tạo và trình làng nguyên mẫu hoàn chỉnh của sản phẩm tủ xếp quần áo Laundroid, sau hơn 10 năm tìm tòi nghiên cứu. Những gì người sử dụng cần làm là chỉ cần bỏ quần áo giặt sạch vào trong ngăn tủ và cánh tay robot bên trong sẽ làm phần việc còn lại là xếp gọn số quần áo đó. Do được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, Laundroid có khả năng nhận biết đặc điểm của từng trang phục. Nhờ đó, có thể xếp quần áo theo ý thích của chủ nhân và còn phân loại quần áo của mỗi thành viên trong gia đình thành từng xấp riêng biệt.

 

Với tính năng ghi nhớ và sắp xếp quần áo, nó cũng có thể phục vụ như một tủ áo trực tuyến, cho phép chủ nhân biết họ đã mặc những trang phục nào. Seven Dreams khẳng định robot gia đình mới - Laundroid - sẽ mang đến sự đổi mới cho mọi gia đình. "Nó là một dịch vụ mới mà chúng tôi cung cấp cho thế giới nhằm làm cho cuộc sống thường ngày của mọi người trở nên dễ dàng hơn" - Seven Dreams cho biết thêm.

 

Hiện tại, người dùng có thể điều khiển hoạt động của Laundroid thông qua ứng dụng đi kèm hoặc nút điều khiển bố trí sẵn trên tủ. Nhưng theo thông báo mới nhất từ hãng Seven Dreams, họ đang hợp tác với Cerevo – công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử kết nối Internet (IoT) – để đơn giản hóa việc sử dụng Laundroid. Theo đó, Seven Dreams sẽ tích hợp vào Laundroid khả năng tương tác với Lumigent, loại đèn bàn thông minh của Cerevo có chức năng nhận biết giọng nói. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng điều khiển các hoạt động cơ bản của chiếc tủ xếp đồ tự động bằng cách đưa ra khẩu lệnh thông qua đèn Lumigent. 

HUY MINH (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết