01/02/2018 - 17:30

Công bố tiếp nhận hồ sơ Học bổng Chính phủ Australia năm 2018

Đại sứ quán Australia vừa cho biết, vòng tuyển chọn cho Học bổng Chính phủ Australia năm 2018 sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày hôm nay, ngày 1/2 đến hết ngày 30/4. 

Đây là học bổng toàn phần, bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, trợ cấp ổn định ban đầu, tiền học phí và sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế, hỗ trợ bổ sung, trợ cấp nghiên cứu thực địa…

Các ứng viên được trao học bổng sẽ học chương trình thạc sỹ vào năm 2019 tại một trường đại học của Australia do họ lựa chọn. Các lĩnh vực học tập ưu tiên để phục vụ cho sự phát triển của Việt Nam bao gồm: quản trị và phát triển kinh tế, giao thông, nước và vệ sinh, giáo dục, bình đẳng giới, nông nghiệp và phát triển nông thôn, ổn định khu vực và nhân quyền, khuyết tật và biến đổi khí hậu.

Học bổng dành cho cán bộ cơ quan trung ương và chính quyền địa phương (bao gồm cả các tổ chức đoàn thể), nhân viên làm việc tại các tổ chức phi chính phủ, nhân viên các doanh nghiệp Việt Nam, cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu. 

Các ứng viên là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số hoặc đến từ những vùng nông thôn khó khăn cũng được khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng. Một số chính sách hỗ trợ sẽ được áp dụng để nhóm ứng viên này được tham gia một cách bình đẳng. 

Để kiện nộp hồ sơ là ứng viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo liên quan (với ứng viên trường hợp khuyết tật, khu vực khó khăn có thể chỉ cần một năm kinh nghiệm), có trình độ ngoại ngữ đáp ứng theo yêu cầu được quy định cho từng đối tượng.

Các ứng viên được đánh giá dựa trên trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân, thành tích học tập và quan trọng nhất là khả năng ảnh hưởng tới những thách thức về phát triển tại Việt Nam. Ứng viên có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http://bit.ly/AustraliaAwardsScholarship. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng Bảy năm 2018. 

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng quốc tế uy tín được Chính phủ Australia trao cho thế hệ các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai trong lĩnh vực phát triển. Học bổng là một phần trong chương trình đầu tư lớn hơn của Chính phủ Australia, thông qua Chương trình Australia cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực. Chương trình này bao gồm các khóa đào tạo ngắn hạn và các cơ hội học tập khác nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng, giúp Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng và hòa nhập xã hội. Đến nay, Chính phủ Australia đã trao hơn 6.000 học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết