24/08/2018 - 07:22

Công an huyện Vĩnh Thạnh lắng nghe ý kiến nhân dân 

Công an huyện Vĩnh Thạnh vừa tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thu hút gần 400 người là đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo và nhân dân trên địa bàn. Diễn đàn không chỉ là cơ hội để người dân bày tỏ tâm tư, tình cảm, ý kiến của mình đối với lực lượng Công an, mà còn là dịp để lực lượng Công an lắng nghe trực tiếp những phản hồi từ người dân. Từ đó, xây dựng lực lượng công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đấu tranh ngăn ngừa tội phạm và 10 năm tổ chức diễn đàn công an nhân dân. Ảnh: MINH ĐỨC
Lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đấu tranh ngăn ngừa tội phạm và 10 năm tổ chức diễn đàn công an nhân dân. Ảnh: MINH ĐỨC

Công an huyện Vĩnh Thạnh và các xã, thị trấn luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh ngăn ngừa và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an huyện Vĩnh Thạnh tăng cường tuyên truyền, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể phát động các tầng lớp nhân dân tham gia tố giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Xứ đạo, họ đạo 3 không, 5 không”. Đồng thời, mở nhiều đợt cao điểm, phối hợp với lực lượng công an địa bàn giáp ranh như huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) và huyện Cờ Đỏ, quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) tấn công, trấn áp các loại tội phạm, kiên quyết không để các băng, nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Qua đó, triệt phá 43 vụ, bắt 58 đối tượng phạm pháp hình sự; triệt phá 123 vụ tệ nạn xã hội: số đề, đá gà, đánh bài, mại dâm, bắt và xử lý 478 đối tượng.

 Tại diễn đàn, bà con trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh đã có nhiều ý kiến về tình hình an ninh trật tự và các thủ tục hành chính liên quan đến nhân khẩu, hộ khẩu. Ông Nguyễn Văn Thảo, ở ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Lộc, cho biết: “Tôi có một số thắc mắc về thủ tục nhập hộ khẩu cho cháu ngoại. Cháu ngoại tôi sinh ra ở Việt Nam, nhưng có cha là người Đài Loan. Vậy muốn nhập hộ khẩu cho cháu thì cần thực hiện thủ tục như thế nào. Tại diễn đàn, thắc mắc của tôi đã được lãnh đạo công an huyện trả lời rất rõ ràng, cụ thể. Tôi dự định vài ngày tới sẽ liên hệ công an huyện Vĩnh Thạnh để làm thủ tục nhập hộ khẩu cho cháu”.

Tham gia diễn đàn, người dân cũng phát biểu, kiến nghị về các giải pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh; ngăn chặn tệ nạn ma túy và các đối tượng cho vay nặng lãi. Ông Thạch Hoàng, ở ấp Vĩnh Nhuận, xã Vĩnh Bình, nói: “Lực lượng Công an  huyện Vĩnh Thạnh, công an xã Vĩnh Bình đã có nhiều nỗ lực trong ngăn ngừa đấu tranh, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Trong năm qua, đã đưa đi cai nghiện bắt buộc 4 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn ấp Vĩnh Nhuận. Tôi mong rằng, thời gian tới, công an huyện Vĩnh Thạnh sẽ tăng cường ngăn chặn tệ nạn ma túy để bà con an tâm lao động sản xuất”. Còn ông Nguyễn Đức Thắng ở ấp C2, xã Thạnh Lợi, cho biết: “Kể từ khi Công an huyện Vĩnh Thạnh triển khai lắp đặt camera an ninh trật tự trên địa bàn, tình hình trộm cắp, như: trộm chó, trộm ghe, xuồng, máy móc… ở địa phương giảm rõ rệt. Tôi đề nghị, thời gian tới, Công an huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình lắp đặt camera tại các cổng rào an ninh trật tự trên địa bàn huyện để có thể kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp phạm pháp”.

Theo các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Thạnh, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Công an huyện Vĩnh Thạnh đã phối hợp với các xã, thị trấn triển khai lắp đặt 220 camera an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh. Qua đó, đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về trật tự xã hội. Ban lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Thạnh mong muốn bà con nhân dân tiếp tục hưởng ứng mô hình lắp đặt camera an ninh trật tự để góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến nhân dân, Đại tá Trần Văn Bal, Trưởng Công an huyện Vĩnh Thạnh cho biết, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ngày càng phát huy hiệu quả. Thông qua diễn đàn, sự đóng góp ý kiến của nhân dân, lực lượng Công an đã kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Trong thời gian tới, lực lượng Công an huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh, mưu trí trên mặt trận phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

MINH ĐỨC

Chia sẻ bài viết