21/09/2018 - 15:58

Con đường hoàn lương trong “Trang trại hoa hồng” 

Không chỉ trả giá cho những sai lầm trong quá khứ bằng năm tháng tù tội, những nhân vật trong “Trang trại hoa hồng” còn đối mặt với định kiến, rào cản khi trở lại với xã hội. Liệu họ có vững vàng làm lại cuộc đời? Phim dài 35 tập, phát sóng lúc 20giờ45, từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh VTV1.

Dũng (Đoàn Thanh Tài, trái) xây dựng trang trại, làm lại cuộc đời.

Phong (Quốc Huy) - cậu ấm con nhà giàu, thụ án tù vì tội ngộ sát trong một cuộc ẩu đả. Phong được Dũng (Đoàn Thanh Tài) - tù nhân cũng phạm tội giết người, giúp tránh khỏi sự hà hiếp của các tù nhân khác. Từ khi trở thành bạn, Phong mới biết Dũng đi tù thay cho con ông Mạnh bởi nợ ân tình. Với sự giúp đỡ của Dũng, Phong dần trưởng thành, tích cực lao động, trở thành tấm gương cải tạo tốt ở trại giam.

Nhiều năm sau, Phong và Dũng được ân xá, ra tù với niềm tin sẽ làm lại cuộc đời. Thế nhưng cuộc sống nhiều đổi thay khiến họ gặp khó khăn khi hòa nhập cộng đồng, nhất là những định kiến của mọi người xung quanh. Dũng về quê, sống bên cạnh mẹ, bắt đầu lại với việc chăn nuôi, giao hàng. Nhưng cuộc sống của Dũng luôn bị đàn em của ông Mạnh quấy phá vì lo sợ anh tiết lộ sự thật. Dũng đi xin việc nhiều nơi và đều bị từ chối. Không nản chí, Dũng cùng Lực - một người bạn tù, xây dựng trang trại trên một vùng đất hoang hóa. Trong khi đó, Phong có công việc ổn định nhờ sự trợ giúp của cha, nhưng lại bị những người thân trong gia đình nghi kỵ, bạn bè xa lánh. Lạc lõng giữa cuộc sống mới, Phong đi tìm Dũng...

“Trang trại hoa hồng” kể một cách đa chiều con đường hoàn lương của những người từng lầm đường lạc lối. Trong đó, có nhiều chông gai và thử thách, khiến người xem cảm nhận rõ nỗ lực, ý chí của các nhân vật như Dũng, Phong, Lực. Phim thành công khơi dậy tình yêu cuộc sống, giúp những người từng lầm lỡ thêm niềm tin và nghị lực. “Trang trại hoa hồng” cũng ấm áp khi có những vòng tay và sự bao dung của nhiều người, như ông Quý Phó chủ tịch xã, ông Minh cán bộ trại giam, kỹ sư Hạnh… luôn tạo cơ hội và giúp đỡ người từng phạm sai lầm kiên trì hoàn lương.

Phim có dàn diễn viên đều tay, diễn xuất tự nhiên, nội dung mang nhiều thông điệp, ý nghĩa sâu sắc cho người xem. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết