11/05/2015 - 16:01

Con bê có hai đầu sau khi được sinh ra đã chết

(CT)- Sáng 9-5-2015, tại trang trại bò sữa của ông Nguyễn Văn Bình, thuộc xã Giai Xuân, huyện Phong Điền có trường hợp bò cái vừa sinh ra con bê nặng 52kg, đặc biệt là con bê mới sinh có tới hai cái đầu. Người dân ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền và phường Long Tuyền hiếu kỳ tụ tập rất đông để xem.

Theo chủ nhà, lúc 17 giờ 8-5-2015, bò cái chuyển dạ dữ dội, đến 0 giờ cùng ngày thì sinh ra 1 con bê. Tuy nhiên, vài tiếng đồng hồ sau con bê đã tắt thở. Do hai đầu con bê quá lớn đã làm rách bộ phận sinh dục bò cái, chủ trang trại phải mời nhân viên thú y đến chăm sóc sức khỏe cho con bò cái như: tiêm thuốc, truyền nước, khâu vết thương… Hiện tại con bò cái rất mệt.

Con nghé có hai đầu mới sinh ra đã chết. 

Ông Nguyễn Văn Bình, chủ trang trại bò sữa, cho biết: "Trang trại bò sữa được thành lập từ năm 2001, lúc đầu có 10 con bò sữa, qua nhân giống đến nay trang trại có được 16 bò sữa. Bình quân mỗi ngày, đàn bò cho từ 160 lít đến 180 lít sữa tươi, tôi mang đến bán cho Nhà máy sữa Vinamilk ở Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy. Con bò cái này tôi đã nuôi được 6 năm rồi và mới đẻ lứa đầu. Do đây là trường hợp hiếm gặp nên tôi đã liên hệ với Trường Đại học Cần Thơ để tặng xác con bê có hai cái đầu cho trường làm đề tài nghiên cứu khoa học cho sinh viên".

Tin, ảnh: X.Đào

Chia sẻ bài viết