29/03/2011 - 09:09

Colin Firth - ngôi sao đa năng

Nam diễn viên Anh Colin Firth.
Ảnh: bohemienpoet.files.wordpress.com

Năm 2011 có thể coi là năm của nam diễn viên Anh Colin Firth. Với vai diễn trong phim “The King’s Speech”, Colin Firth đã giành chiến thắng liên tiếp tại hai giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh là Oscar và Quả cầu vàng để trở thành “ông hoàng mới” của Hollywood.

Colin Firth xuất hiện trong hàng loạt phim “bom tấn”, nhưng để có một vai diễn đủ sức gây “bùng nổ” màn bạc thế giới thì phải đợi đến năm 2010, khi ông đã hơn tuổi ngũ tuần. Đạo diễn Tom Hooper đã giao cho ông một vai diễn có thể nói là đặc biệt nhất trong nghiệp diễn xuất của ông vai vua George VI trong phim “ The King’s Speech”. Phim này đã giúp Colin Firth liên tiếp giành giải Quả cầu vàng và Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” thuộc thể loại tâm lý. Mới đây, Colin Firth được gắn ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood. Tờ Dailymail đưa tin Colin Firth có thể sẽ được phong tước Hiệp sĩ của nước Anh với vai vua Geogore VI trong “The King’s Speech”. Những cống hiến của ông trong điện ảnh trước đó cũng hoàn toàn xứng đáng với vị trí danh dự này.

Colin Firth được xem là một nghệ sĩ đa tài. Ông từng tham gia đóng khá nhiều vở kịch, thường xuyên diễn trên sân khấu trong thời gian 1983 - 2002. Colin Firth còn là một nhà văn. Truyện ngắn “The department of nothing” của ông xuất bản vào năm 2000. 9 năm sau, cuốn sách viết về các bộ tộc mang tên “We are one: A celebration of tribal peoples” ra đời, mô tả về sự đa dạng của các bộ tộc trên trái đất cũng như những hiểm họa họ phải đối mặt, đã gây chú ý từ phía công chúng. Cũng có thể gọi Colin Firth là ca sĩ bởi ông thường thể hiện các ca khúc trong những phim mình tham gia, gần đây nhất là “Mama Mia”.

Sinh ra ở Grayshott Hampshire (Anh) nhưng Colin Firth và gia đình luôn luôn di chuyển qua rất nhiều nơi. Colin Firth kết hôn với nhà sản xuất phim Livia Giuggioli vào năm 1997. Gần 15 năm chung sống, họ có hai con trai - Luca, 9 tuổi, và Matteo, 7 tuổi. Thành đạt, nhưng không giống những ngôi sao khác, Colin Firth có một đời sống hôn nhân bền vững. Danh tiếng, sự ồn ào của một thế giới xa hoa dường như không có chỗ len vào cuộc sống của nam diễn viên này.

Duyên Khánh
(Theo Aceshowbiz, Reuters)

Chia sẻ bài viết