15/09/2018 - 09:14

Vòng 22 Nuti Cafe V.League 2018

Cơ hội lấy điểm của XSKT Cần Thơ 

Sau trận thua đáng tiếc trên sân của SHB Đà Nẵng hồi tuần rồi, đội XSKT Cần Thơ trở lại sân nhà đón tiếp đối thủ Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 22 V.League, diễn ra vào chiều nay 15-9. Trong cuộc đua trụ hạng cam go ở giai đoạn cuối của mùa giải, đội bóng Tây Đô xem mỗi trận đấu là một trận chung kết và được đấu trên sân nhà là cơ hội để lấy điểm. Với Quảng Nam không quá mạnh ở mùa giải này, XSKT Cần Thơ có thể xác định là đối thủ vừa tầm cho mục tiêu có 3 điểm, để đua tranh với các đối thủ đang đứng trước nguy cơ rớt hạng khác như Nam Định hay TP Hồ Chí Minh.

Tùng Quốc (phải) của Cần Thơ đối đầu với Claudir của Quảng Nam ở mùa giải năm rồi. 

Với vị trí chót bảng xếp hạng, được 17 điểm, đội bóng XSKT Cần Thơ đang rất bất lợi so với các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, ở vòng này, XSKT Cần Thơ được thi đấu trên sân nhà, trong khi đối thủ chính là Nam Định đá trên sân của đội bóng giàu tham vọng Thanh Hóa vào chiều mai 16-9. Thực tế, cái khó của đội bóng Tây Đô không phải là đối thủ nào mà là ở chính nội bộ của đội bóng. Một cầu thủ của đội Cần Thơ chia sẻ, dẫu có những lo lắng của một số đồng nghiệp về vấn đề tiền nong, hầu hết anh em trong đội vẫn xác định phải cố gắng hết sức mình vì bóng đá Cần Thơ. Huỳnh Tấn Hùng - tiền vệ gia nhập đội Cần Thơ kể từ khi lên chuyên nghiệp 4 năm qua và xem Cần Thơ là quê hương thứ hai của mình - cho biết: Không có nhiều sự lựa chọn trong hoàn cảnh đội bóng đang đứng chót bảng. Chỉ có cách duy nhất là phải nỗ lực hết sức mình mỗi khi ra sân, còn kết quả ra sao thì đành chấp nhận.

Vấn đề của XSKT Cần Thơ hiện nay là cần có thêm nguồn tài trợ tiếp sức cho đội bóng để cầu thủ có thể tập trung vào chuyên môn. Tuy nhiên, việc này có lẽ là về dài hạn, còn trước mắt vẫn là những liệu pháp tâm lý của lãnh đạo đội bóng nhằm ủy lạo tinh thần cầu thủ trong cuộc đối đầu với Quảng Nam.

Đội bóng xứ Quảng sau khi lên ngôi vô địch một cách bất ngờ hồi năm rồi đã trở lại “chính mình” ở mức trung bình tại V.League. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vừa thắng TP Hồ Chí Minh 2-1 ở vòng đấu trước để vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Khả năng cạnh tranh vào tốp 5 của Quảng Nam ở mùa giải này xem ra rất khó khăn, khi ở nhóm trên là những đội Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa đang bứt tốc về đích. Tuy không tham vọng, nhưng sức mạnh của Quảng Nam là sự ổn định đội hình và lối chơi bóng ngắn, gắn kết từ nhiều năm qua.

Gặp Quảng Nam vào chiều nay là cơ hội để đội XSKT Cần Thơ giành một chiến thắng lấy lại tinh thần cho chặng đường chông gai sắp tới. Bởi những đối thủ còn lại của đội bóng Tây Đô ở mùa giải này khó chịu hơn nhiều, gồm có Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội trước khi đấu “chung kết” với Nam Định ở trận cuối cùng trên sân nhà.

Trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ là giữa Hải Phòng với Sài Gòn, đội bóng cũng đang chật vật cho cuộc đua trụ hạng.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết