14/10/2010 - 20:51

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VIETBUILD CẦN THƠ 2010

Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm, công nghệ mới

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ mới tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD
Cần Thơ 2010.

VIETBUILD Cần Thơ 2010 là triển lãm chuyên ngành về xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất có qui mô lớn diễn ra tại TP Cần Thơ. Với trên 400 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, triển lãm đã qui tụ và thể hiện rõ nét những thành tựu phát triển về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới trong ngành xây dựng. Đây là cơ hội tốt để người dân tại các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp cận với nhiều sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới…

* Nhiều sản phẩm, công nghệ mới

Qua những ngày đầu khai mạc, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2010 đã gây ấn tượng với khách tham bởi nhiều sản phẩm, công nghệ mới trong ngành xây dựng. Không chỉ thế, VIETBUILD Cần Thơ 2010 còn có các dịch vụ tư vấn xây dựng, trang trí nội thất của nhiều doanh nghiệp. Nhiều khách tham quan đến từ TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL thật sự bị lôi cuốn bởi nhiều sản phẩm mới, công nghệ mới trong ngành xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, xã Thuận An, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Tôi đang chuẩn bị cất nhà cho con nên đến triển lãm để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm xây dựng. Tại triển lãm, tôi thấy nhiều sản phẩm mới có thể áp dụng cho việc xây nhà như: các mẫu gạch granite và ceramic mới, các loại cửa kéo, cửa tự động... Đặc biệt, tôi rất thích và ấn tượng với mô hình nhà ở bằng container vì nó đẹp, giá cả không quá cao”. Anh Phạm Văn Toàn ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho rằng: “Lâu nay tôi chỉ biết khi lát nền nhà phải sử dụng hồ xi măng để dán gạch và khi chà ron sử dụng xi măng trắng. Nhưng đến với triển lãm VIETBUILD, tôi mới biết hiện đã có các công nghệ tiên tiến hơn để thay thế, giá thành không quá đắt mà nhà lại bền, đẹp. Đó là keo dán gạch để thay thế hồ xi măng, bột chà ron thay xi măng trắng khi chà ron nền gạch... Ngoài ra, tại triển lãm có nhiều loại vật liệu mới thay thế các loại vật liệu truyền thống như: các sản phẩm bê tông nhẹ, các loại cửa Inox, cửa hợp kim nhôm thay thế cửa sắt và cửa gỗ truyền thống; sử dụng tấm cốp pha bằng nhựa thay cốp pha gỗ trong xây dựng...”.

Không chỉ có những người dân có nhu cầu xây dựng và trang trí nhà cửa, nhiều nhà thầu xây dựng, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở ĐBSCL cũng đến với triển lãm để tìm hiểu thông tin về ngành xây dựng. Ông Ngô Hoàng Đông, chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và trang trí nội thất ở TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cho biết: “Đến với triển lãm là nhằm tìm hiểu về các sản phẩm mới, các xu thế phát triển mới để phục vụ cho việc kinh doanh. Qua tham quan thực tế tại triển lãm, thị trường vật liệu xây dựng ngày càng đa dạng về chủng loại. Đặc biệt có nhiều sự cải tiến, đổi mới theo hướng tiết kiệm và thân thiện với môi trường...”. Còn theo ông Đặng Văn Minh, Chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang: Qua triển lãm giúp ông nắm bắt và biết thêm các sản phẩm, công nghệ mới có chất lượng tốt và có giá thành phù hợp để ông đặt hàng với các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Kiên Giang. Đồng thời, cũng từ đây, ông nắm bắt và cập nhật được các thông tin mới để có thể tư vấn về quy cách xây nhà, về việc chọn mua loại vật liệu xây dựng... cho khách hàng, khi họ đến cửa hàng của ông.

* Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường

Theo đánh giá của nhiều công ty trong ngành xây dựng, ĐBSCL là một thị trường rất tiềm năng. Bởi nơi đây tốc độ đô thị hóa rất nhanh, đặc biệt ngày càng có nhiều người có nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà...

Ông Phạm Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Hưng Đạo Container, TP Hồ Chí Minh- đơn vị lắp ráp và cung cấp sản phẩm nhà container, cho biết: Thời gian qua sản phẩm nhà container của công ty đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong nước như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội... Đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu nhà container tại ĐBSCL. Tới đây, nếu người dân trong vùng có nhu cầu, công ty sẽ mở chi nhánh cung cấp hàng tại TP Cần Thơ. Theo ông Trung, nhà container có ưu điểm là lắp đặt nhanh (chỉ cần đặt hàng trong khoảng 15 ngày là có nhà ở), giá lại không quá cao và đặt biệt là có thể dễ dàng vận chuyển, di dời (khi cần) và có thể bán lại. Với những ưu điểm trên, thời gian qua sản phẩm nhà container của công ty đã được nhiều khách hàng chọn mua để làm nhà ở tạm, sử dụng cho các công trường, khu công nghiệp, nhà máy, nhà bảo vệ... “Nhà container sẽ thích hợp với vùng ĐBSCL vì nơi đây đang phát triển rất nhanh, có nhiều vùng đang quy hoạch và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng” – ông Trung cho biết.

Ông Trần Quốc Thúc, Giám đốc Marketing, Công ty cổ phần Đồng Tâm, cho rằng: “Tại VIETBUILD Cần Thơ 2010, bên cạnh việc trưng bày các bộ sưu tập và mẫu gạch lát nền và gạch ốp lát mới, công ty còn giới thiệu nhiều sản phẩm trang trí nội thất mới. Cụ thể: các loại đồ trang trí nội thất sử dụng công nghệ nanô (Cleanmax) có tác dụng hạn chế việc bám bẩn nên giảm được công và lượng sử dụng chất tẩy rửa. Sản phẩm keo dán gạch giúp cho nền gạch bền, đẹp hơn nhiều so với việc dùng hồ để dán theo như truyền thống; chất chống thấm thân thiện với môi trường và sức khỏe con người; bột chà ron có tính chống bám bẩn, nấm mốc, nứt, mài mòn và có nhiều màu sắc khác nhau...”. Anh Nguyễn Hồng Phúc, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cơ khí Phú Vinh, đơn vị sản xuất và cung ứng các dòng sản phẩm cốp pha nhựa mang thương hiệu Fuvi, cho biết: “Thường cốp pha gỗ chỉ sử dụng khoảng 3-6 lần, trong khi cốp pha nhựa có thể sử dụng đi sử dụng lại khoảng 70-80 lần. Giá cả của nó thì chỉ đắt hơn khoảng 2 lần so với cốp pha gỗ. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong ngành xây dựng đã sử các loại cốp pha nhựa thay thế cốp pha gỗ hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà thầu xây dựng và nhiều người dân tại ĐBSCL, việc sử dụng cốp pha nhựa vẫn khá mới mẻ. Vì vậy, đến với VIETBUILD Cần Thơ 2010, chúng tôi muốn quảng bá các sản phẩm, mở rộng thị trường ở khu vực ĐBSCL”.

Bài, ảnh: Văn Công

ÁP DỤNG SẢN PHẨM MỚI, CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN,
NHIỀU NHƯỢC ĐIỂM TRONG XÂY DỰNG ĐƯỢC KHẮC PHỤC

(CT)- Đó là ý kiến chung của nhiều diễn giả, đại biểu tham gia Hội thảo “Sản phẩm mới- công nghệ tiên tiến ngành xây dựng và bất động sản phục vụ các công trình xây dựng nhà ở theo hướng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”. Hội thảo do Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2010 phối hợp Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 14-10-2010.

Tại hội thảo, nhiều sản phẩm, công nghệ mới đáp ứng nhu cầu xây dựng và nhà ở theo hướng tiết kiệm chi phí xây dựng và bảo dưỡng, tiết kiệm năng lượng và giảm tác động xấu đến môi trường đã được giới thiệu. Điển hình như: Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ giới thiệu nhiều dự án đầu tư xây dựng tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Trong các dự án này, có nhiều dự án xây dựng nhà ở đô thị theo hướng hiện đại gắn với các công trình dân sinh và phúc lợi xã hội như: công viên cây xanh, trường học… Công ty cổ phần cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow) giới thiệu nhiều dòng sản phẩm cửa mới (cửa nhựa Upvc, cửa nhôm và cửa gỗ công nghiệp) với nhiều mẫu mã mới, cải tiến như: cửa sổ quay lật vào bên trong, cửa sổ trượt, cửa đi mở quay, cửa đi mở trượt… tiện lợi tối đa cho người sử dụng. Đồng thời, đây cũng là các dòng sản phẩm cách âm, cách nhiệt tốt và giảm được các chi phí bảo dưỡng... Công ty cổ phần nhựa Tân Tiến giới thiệu nhiều sản phẩm và phụ kiện phục vụ cho các công trình xây dựng nhà ở thông thường và nhà cao tầng có giải pháp thoát nước hữu hiệu. Sử dụng các sản phẩm này sẽ giúp hệ thống thoát nước, chống ồn, ngăn mùi hôi, dễ thi công lắp đặt và tiết kiệm chi phí, nhất là chi phí trong việc khắc phục các sự cố đường ống thoát nước bị nghẹt...

Văn Công


Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ mới tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Cần Thơ 2010.

Chia sẻ bài viết