27/02/2010 - 21:37

VÒNG 3 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2010, NGÀY 28-2

Có hai "chảo lửa"

Mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL), Sông Lam Nghệ An (SL.NA) và Xi măng Hải Phòng (XM.HP) với nhiều tham vọng, được đầu tư mạnh. Thế nhưng họ vẫn chưa tìm được chiến thắng nào. Loạt trận cuối tuần với 3 đội bóng này trong tâm lý sẽ rất căng thẳng.

SÂN VINH, SL.NA - XM.HP: SẼ “NẢY LỬA”

Tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (phải)  của B.BD - mối đe dọa với hàng phòng ngự HA.GL. Ảnh: cinet.gov.vn  

Mấy mùa giải qua, những lần gặp giữa SL.NA và XM.HP nóng bỏng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Lần này nhiệt độ sẽ càng tăng bởi hai đội đều đang “khát” điểm. Sau cả hai trận hòa với tỷ số 1-1 trước Navibank Sài Gòn và Đồng Tâm Long An, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ bắt đầu sốt ruột. Được đầu tư kinh phí khoảng 20 tỉ đồng, số tiền lớn nhất từ trước đến nay với sự dẫn dắt của HLV trẻ tài năng Nguyễn Hữu Thắng, người hâm mộ và ban huấn luyện SL.NA rất kỳ vọng. Có thể thấy SL.NA đang vào guồng: dàn cầu thủ nội trẻ, chất lượng như: Trọng Hoàng, Đình Đồng, Đắc Khánh... thi đấu gắn kết, thể lực dồi dào. Tiền đạo Vidovic khẳng định vị trí chủ lực trên hàng tấn công bằng 4 bàn thắng sau 3 trận. Chiến thắng 3 - 0 trước Viettel ở Cúp quốc gia cũng góp phần giúp SL.NA cởi bỏ áp lực để “nghênh chiến” XM.HP.

XM.HP mùa giải này đã thu về nhiều ngôi sao như: Aniekan, Lazarro, nhập quốc tịch cho tiền đạo Williams dos Santos..., tăng cường nội binh giỏi để nhắm ngôi vô địch. Thế nhưng, đội bóng đất cảng lại gây thất vọng khi thua SHB Đà Nẵng 2-3 và bị Lam Sơn Thanh Hóa cầm hòa 0 - 0. XM.HP vẫn mắc nhiều sai sót trong phòng ngự, nhưng đáng lo nhất là sự “hục hặc” giữa các “ông sao” trong đội hình, dẫn tới nạn chia bè kết cánh... Xem ra, dù có tiền nhưng chưa chắc XM.HP có thể “mua” được thành công. Trước mắt họ là trận đấu “lành ít dữ nhiều” trên chảo lửa sân Vinh. Dự đoán: SL.NA thắng.

SÂN PLEIKU, HA.GL - BECAMEX BÌNH DƯƠNG: KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI

Sau 2 vòng đấu, HA.GL là đội duy nhất chưa được điểm nào và rớt xuống chót bảng xếp hạng. Chiến thắng trước Đồng Tâm Long An ở Cúp quốc gia vừa qua có thể coi là liều thuốc kích thích tinh thần đội bóng phố núi trong trận tiếp Becamex Bình Dương (B.BD). Người hâm mộ HA.GL tin họ có thực lực và giàu tham vọng sẽ tìm được chiến thắng.

Nhưng B.BD hiện là bức tường thành khó vượt qua đối với các đối thủ. Đội bóng này toàn thắng hai trận trong đó hạ Lam Sơn Thanh Hóa với tỷ số... 6-2 để vững vàng ở vị trí đầu bảng. Có thể thấy B.BD rất mạnh với dàn “hỏa lực” dồi dào: Huỳnh Kesley Alves, Philani, Vũ Phong, Amaobi... Tuy vậy, hàng phòng ngự của B.BD chưa thật chắc chắn khi không còn trung vệ “thép” Vũ Như Thành; hai trung vệ Chí Công và Osita phối hợp chưa tốt... Trước một HA.GL đang bị dồn vào chân tường, có sân nhà và cổ động viên phố núi cuồng nhiệt, các cầu thủ B.BD sẽ không dễ dàng. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết