25/02/2010 - 09:38

CLB Hoàng Anh Gia Lai - Còn lắm nỗi lo

HA.GL (trái) – phía trước còn nhiều thách thức.
Ảnh: Baobongda.com.vn

Thua cả hai trận đầu giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2010 khiến Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đang “đội sổ” trong bảng xếp hạng. Nhưng sau trận thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Đồng Tâm Long An ở Cúp quốc gia, đội bóng phố núi đang quyết tâm lấy lại tinh thần.

Mùa giải năm nay, HA.GL đặt ra mục tiêu giành lại “ngôi vương”. Thế nhưng, họ đã bị “dội gáo nước lạnh” khi liên tục thất thủ với tỷ số 2 - 4 trước Khatoco Khánh Hòa và 1 - 2 trước Hòa Phát Hà Nội. Giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn đánh giá lực lượng của HA.GL mạnh, nhưng sự lục đục nội bộ đã bào mòn sức mạnh tập thể của họ. CLB đã cắt hợp đồng với tiền vệ Lee Nguyễn – cầu thủ bị “bệnh ngôi sao” - để tạo lập lại sự đoàn kết. Chiếc băng đội trưởng được trao cho hậu vệ Đoàn Việt Cường – cầu thủ người Đồng Tháp có lối chơi đa năng và quyết liệt để truyền “lửa” vào dàn cầu thủ của HA.GL. Sự thay đổi đó đã kéo theo thay đổi về chất lượng khi HA.GL vượt qua đội chủ nhà Đồng Tâm Long An qua những loạt đá luân lưu, giành vé đi tiếp ở đấu trường Cúp quốc gia – Nhựa Hoa Sen 2010 vừa qua.

Hiện nay, đội hình HA.GL chơi khá khởi sắc: hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của trung vệ Benjamin, bọc lót chặt chẽ, truy cản quyết liệt, tạo ra bức tường chắc chắn trước khung thành của đội nhà; thủ môn Shihavy bằng khả năng phản xạ và chọn vị trí khá tốt là một vị trí tin cậy; tuyến tiền vệ của họ chơi áp sát, không ngại va chạm và thường tung những đường chuyền vượt tuyến cho tiền đạo Evaldo bứt phá...

Tuy nhiên, trước mắt các cầu thủ HA.GL phải vượt qua hai thử thách lớn mang tên Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Hai đội bóng này đang có phong độ cao, mạnh cả tấn công và phòng ngự – sẽ là rào cản khá lớn cho thực lực và tham vọng của HA.GL. So về lực lượng, HA.GL hiện giờ không nhỉnh hơn hai đội bóng trên trong khi lối chơi thực dụng của đội bóng phố núi dù sao cũng chưa thật vững chắc... Không còn những nhạc trưởng như: Thonglao, Lee Nguyễn... đặt ra nhiều dấu hỏi về khả năng kiến tạo cơ hội của hàng tiền vệ HA.GL.

Có thể nói, áp lực vẫn đang đè nặng lên thầy trò HLV Kiatisak... bởi nếu không thắng trong hai trận đấu quan trọng này, có thể họ gặp nguy cơ trượt dài.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết