10/08/2018 - 14:26

Chuyên gia săn Pokemon tuổi 70 gây sốc cộng đồng mạng 

 

Cụ ông Chen Sanyuan đi săn Pokemon. (Nguồn: odditycentral.com)

Pokemon Go có thể không còn là hiện tượng như cách đây vài năm, khi hầu như tất cả mọi người đều chơi trò chơi này. Nhưng đến nay, nó vẫn có những người hâm mộ cuồng nhiệt. Và ông Chen Sanyuan 70 tuổi rất có thể là người chơi Pokemon Go tận tâm nhất thế giới.

Nếu từng tới thăm diễn đàn dành cho Pokemon Go trên Reddit trong vài tháng qua, bạn có thể đã nghe nói về "ông lão săn Pokemon" đến từ thành phố Đài Bắc, hòn đảo Đài Loan. Những bức ảnh chụp hình cụ Chen đang lái chiếc xe đạp được chỉnh sửa để đáp ứng nhu cầu săn Pokemon đã được lan truyền trên Reddit trong một thời gian. Mỗi lần một bức ảnh mới được đăng lên, chiếc xe dường như lại càng trở nên kỳ dị, bởi ông thường xuyên nâng cấp nó. 

Hiện ông đang có tới 9 chiếc điện thoại thông minh - tất cả đều kết nối với các tài khoản Pokemon Go khác nhau - được gắn trên ghiđông xe, ngoài ra còn có 9 pin dự phòng được để trong một chiếc giỏ nhỏ, cho phép ông săn Pokemon khoảng 20 giờ mỗi lượt đi. Đó thực sự là điều chưa từng thấy trước đây!

Cấu trúc kỳ lạ của chiếc xe đạp của Chen đã có tác động lớn trên Reddit đến nỗi những người dùng ở Đài Bắc thực sự đã bắt đầu đi tìm cụ ông săn Pokemon này trong thành phố. Một người cuối cùng đã tìm thấy Chen khi ông đang đi săn và hỏi rất nhiều câu, chẳng hạn như điều gì khiến ông tìm đến Pokemon Go, một tuần ông đi săn mấy lần và ông sử dụng bao nhiêu chiếc điện thoại.

Gần đây, ngay cả giới truyền thông Đài Loan cũng có bài viết về thói quen săn Pokemon của cụ ông 70 tuổi, vốn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trên mạng Internet.



Bộ sưu tập 9 chiếc điện thoại thông minh chuyên dùng để đi săn Pokemon của cụ Chen. (Nguồn: odditycentral.com)

Chen Sanyuan tìm đến Pokemon Go là do cháu trai ông giới thiệu, và từ đó đam mê của ông dần hình thành. Trước khi bập vào trò chơi này, ông thích đạp xe quanh Đài Bắc. Pokemon Go đơn giản là giúp ông có thêm những người bạn mới và ông duy trì liên lạc với họ qua ứng dụng. 

Qua thời gian, ông bắt đầu dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho trò chơi này. Hiện ông đi săn những con quái vật số này 5 đến 6 ngày mỗi tuần và tiêu khoảng 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.500 USD) mỗi tháng, cho các khoản mua sắm trong ứng dụng, cũng như các thiết bị săn tìm Pokemon gắn vào chiếc xe đạp của ông.

ET Today cho biết gần đây ông Chen đã nâng cấp thiết bị của mình từ 9 chiếc điện thoại lên 11 chiếc, tất cả đều chạy các tài khoản Pokemon Go (cấp độ thấp nhất là 30). Tại sao ông lại sử dụng nhiều thiết bị đến vậy? Chen cho biết việc sử dụng nhiều tài khoản cho phép ông tấn công quái vật mà không cần tới sự hỗ trợ của bạn bè. Ông chỉ cần sử dụng nhiều tài khoản cấp độ cao của mình và hoàn thành nhiệm vụ ngay lập tức.
 
Chen chia sẻ rằng ông sẽ sớm nâng cấp kho trang bị của mình lên 15 chiếc điện thoại thông minh để gia tăng hơn nữa hiệu quả săn lùng Pokemon. Việc này sẽ đòi hỏi phải có một khoản đầu tư đáng kể, nhưng cụ ông 70 tuổi khẳng định rằng thú vui của ông là hoàn toàn xứng đáng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết