13/06/2017 - 21:32

Chuyện buồn của "Con gái chị Hằng"

Chỉ một phút nông nổi, cô gái ngây thơ bị gia đình từ mặt, tha hương cầu thực… rồi lâm cảnh trái ngang khi gặp lại người xưa trong bẽ bàng. Câu chuyện buồn về thân phận người phụ nữ trong xã hội cũ được kể trong "Con gái chị Hằng", phát sóng lúc 22 giờ, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

  Lệ Hằng (Quỳnh Lam, trái) và Tiến Thành (Thanh Thức).

Lệ Hằng (Quỳnh Lam)- con thầy giáo Thanh, là thanh mai trúc mã với Tiến Thành (Thanh Thức)- con ông hội đồng Cát nổi danh cả vùng. Thành thương Lệ Hằng, được gia đình hai bên chấp thuận, đợi khi anh học thành tài thì đám cưới. Một lần về quê, Thành dẫn theo bạn học là Phùng (Đoàn Thành Tài), mà không ngờ đây là nguồn cơn khiến mối tình của anh tan vỡ, cuộc đời Lệ Hằng rẽ sang hướng khác.

Vẻ lãng tử cùng lời ngon ngọt của Phùng khiến Lệ Hằng phụ tình Thành. Nào ngờ khi biết Lệ Hằng có thai, Phùng tìm mọi cách hắt hủi cô nơi đất khách. Dù Thành vẫn yêu thương và mong muốn tiếp mối duyên xưa, nhưng Lệ Hằng vì đứa con mới tượng hình mà không thể đến với Thành, cũng không thể trở về gia đình. Lưu lạc đến Sài Gòn, Lệ Hằng được ca sĩ phòng trà Hà Linh cưu mang.

Với giọng hát và nhan sắc ngọt ngào, Lệ Hằng nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều đại gia săn đón, trong đó có ông Nguyễn Lân- người luôn muốn cưới cô làm vợ. Tấm chân tình của ông Nguyễn Lân cảm động Lệ Hằng. Không ngờ, trong ngày cưới, Phùng xuất hiện với thân phận con ruột của ông Nguyễn Lân. Lệ Hằng tủi hổ, bỏ đi và gặp lại Thành trong một tình cảnh cô là món hàng mà người ta dùng đề lấy lòng Thành trong một hợp đồng làm ăn.

"Con gái chị Hằng" mang dấu ấn hương xưa với câu chuyện buồn về truân chuyên của người phụ nữ trong xã hội cũ. Ngây thơ, cả tin, Lệ Hằng đã phải trả giá bằng những chuỗi ngày sống trong nước mắt, bẽ bàng và tủi nhục. Bất hạnh của Lệ Hằng một phần cũng bắt nguồn từ những định kiến xã hội, chỉ vì cô thất tiết nên không thể đến được với Thành, vì Lệ Hằng giữ lấy bào thai mà cha cô từ con, khiến cô lang bạt xứ người. Cuộc đời Lệ Hằng trải qua nhiều đau khổ, bất công, để cuối cùng như món hàng mặc cho người ta vui đùa, đổi chác. Thế nhưng, ở Lệ Hằng, vẫn luôn có những phẩm chất quý giá của người phụ nữ truyền thống: kiên cường trước những bất hạnh, sống nghĩa tình với người ơn và trọn vẹn tình mẫu tử thiêng liêng. Lệ Hằng có thể hy sinh tất cả để bảo vệ con, chấp nhận mọi cay đắng, tủi nhục nhưng nhất quyết không từ bỏ con.

Phim có dàn diễn viên diễn xuất đều tay. Với ngoại hình thích hợp với không khí phim hương xưa, ánh mắt đong đầy cảm xúc, diễn viên Quỳnh Lam khiến khán giả đồng cảm trước những đắng cay, bẽ bàng, tủi nhục mà vẫn kiên cường của Lệ Hằng. Thanh Thức thể hiện trong vai một Tiến Thành chung tình, đầy bao dung.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết