25/11/2018 - 15:34

Chuyển biến bước đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 

Hai năm qua, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền nghiêm túc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình; gương mẫu trong các mặt công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là quan tâm chăm lo cho nhân dân phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đây là kết quả nổi bật của Đảng bộ xã trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05).


Đồng chí Nguyễn Phát Kết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã (bên phải) thăm hỏi tình hình đời sống của hộ dân được địa phương xây tặng nhà tình thương.

Đảng bộ xã Nhơn Nghĩa có 25 chi bộ, 445 ĐV. Hai năm qua, tất cả ĐV đã tham gia học tập, quán triệt, cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 nghiêm túc, với những việc làm cụ thể, thiết thực. Hầu hết CB, ĐV đã soi rọi 27 nhóm biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đề cập trong NQTW4 khóa XII để phòng tránh; nêu cao ý thức tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là khắc phục việc chấp hành giờ giấc làm việc chưa nghiêm.

Theo đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, một trong những kết quả nổi bật nhất trong thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 là nhiều CB, ĐV trong Đảng bộ xã đã phát huy tinh thần trách nhiệm, làm nhiều việc tốt, biết lo cái lo của dân, qua đó chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Điển hình như đồng chí Phan Thành Đông, CB khuyến nông xã. Nhằm giúp nhân dân chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái gắn với xây dựng mô hình du lịch sinh thái và cải tạo vườn kém hiệu quả, hai năm qua, anh đã phối hợp với CB các ngành, đoàn thể và CB ấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân; đề nghị Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trợ giá cho nhân dân hàng chục ngàn cây giống; hỗ trợ vay vốn ngân hàng và tổ chức tập huấn kỹ thuật cho nhân dân. Nhờ vậy, nhân dân trong xã đã đẩy mạnh chuyển đổi đất ruộng sang vườn và cải tạo vườn kém hiệu quả để trồng cây ăn trái.

Đồng chí Nguyễn Phát Kết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cũng là CB có nhiều hoạt động thiết thực trong chăm lo đời sống của nhân dân. Hai năm qua, với nhiệm vụ được giao, anh đã chủ trì phối hợp với các đoàn thể xã vận động mạnh thường quân đóng góp gần 1 tỉ đồng tặng 2.750 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; vận động mạnh thường quân đóng góp 536 triệu đồng hỗ trợ xây 9 căn nhà Đại đoàn kết và 8 căn nhà tình thương tặng các hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở.  Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Khánh, cho biết: Hai năm qua, anh đã vận động mạnh thường quân đóng góp 105 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, Tết. Anh đã tích cực vận động nhân dân hiến hơn 4.000m2 đất, đóng góp gần 200 triệu đồng cùng Nhà nước nâng cấp, tráng bê tông 4.900m đường giao thông trong ấp, giúp nhân dân đi lại dễ dàng. Anh Minh nói: “Hiện nay chúng tôi đã vận động nhân dân đóng góp 80 triệu đồng, phấn đấu nâng cấp tuyến đường rạch Cốc Kèn hoàn thành trước Tết Kỷ Hợi để nhân dân vui xuân, đón Tết phấn khởi”.

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy xã khẳng định: với sự gương mẫu, nhiệt tình của CB, ĐV, 2 năm qua, các mặt công tác của xã có nhiều chuyển biến tích cực, tất cả 14 chỉ tiêu Đảng ủy xã đề ra năm 2017 đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Đến thời điểm này, xã thực hiện đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu Đảng ủy xã đề ra năm 2018. Nổi bật nhất là nhân dân trong xã đã chuyển đổi ruộng sang vườn và cải tạo vườn kém hiệu quả được 395ha để trồng cây ăn trái; xây dựng được vùng chuyên canh nhãn ido 30ha; vận động nhân dân đóng góp hơn 2,5 tỉ đồng và gần 20.000m2  đất cùng Nhà nước nâng cấp, tráng bê tông 17.000m đường giao thông… Hiện còn chỉ tiêu về bảo hiểm y tế, xã đang tích cực vận động, phấn đấu đạt tỷ lệ 85% dân số tham gia.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, 2 năm qua, Đảng bộ xã vẫn còn một số hạn chế trong thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05. Trong đó, nổi lên là có 3 ĐV vi phạm do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không đúng, xác nhận giấy chứng sinh sai quy định bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; có 3 ĐV bỏ công tác, bỏ sinh hoạt bị xóa tên khỏi danh sách ĐV.

Đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: “Đảng ủy tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của CB, ĐV; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là việc thực hiện cam kết của CB, ĐV nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và học tập, làm theo Bác”.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết