29/11/2008 - 20:36

Ông Đỗ Minh Trưởng, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hancofood Cần Thơ

Chúng tôi có thể lạc quan

Quyết tâm thăng hạng chuyên nghiệp trong mùa giải 2009, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hancofood Cần Thơ đã làm một cuộc cải cách toàn diện từ ban huấn luyện, lực lượng, những phương pháp huấn luyện... Trong đợt khởi động mới này, phóng viên Báo Cần Thơ đã có dịp trao đổi với ông Đỗ Minh Trưởng, Chủ tịch CLB Hancofood Cần Thơ, về những đổi mới của đội bóng.

* Thưa ông, mùa rồi, dù lực lượng không mạnh bằng nhiều đội bóng, nhất là các “đại gia”, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Hữu Nhã, Hancofood Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 4. Vì sao năm nay chúng ta lại phải thay HLV trưởng?

 

-HLV Trương Hữu Nhã đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, một khi đã nhắm đến sân chơi chuyên nghiệp, đội bóng cần có một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Chúng tôi đã chọn HLV Nguyễn Văn Nhã từng nhiều năm dẫn dắt đội Công an Hà Nội thi đấu ở giải đỉnh cao làm HLV trưởng từ yêu cầu đó. Ngoài khả năng chuyên môn, HLV Nguyễn Văn Nhã còn có khả năng phát hiện, đào tạo cầu thủ trẻ, có thể giúp Hancofood Cần Thơ lựa chọn, bổ sung lực lượng từ đội trẻ của thành phố. Và điều quan trọng là HLV Nguyễn Văn Nhã đã thống nhất với chúng tôi về kế hoạch xây dựng đội bóng lâu dài. Còn HLV Trương Hữu Nhã vẫn tiếp tục chỉ đạo đội bóng ở cương vị quan trọng là Giám đốc kỹ thuật.

* Thưa ông, “hành trang” của Hancofood Cần Thơ đã được chuẩn bị như thế nào để “nhắm” suất thăng hạng chuyên nghiệp?

- Ngay sau khi kết thúc mùa giải trước, chúng tôi đã chủ động tăng cường lực lượng cả nội và ngoại binh. CLB đã chiêu mộ được những cầu thủ nội chất lượng từ các đội bóng chuyên nghiệp như: trung vệ Ngân Ngọc Hưng, hậu vệ Lưu Minh Trí và tiền vệ Nguyễn Xuân Hoàng (Đồng Tâm Long An); tiền vệ Nguyễn Hoàng Nam (Becamex Bình Dương), tiền vệ Nguyễn Trí Trọng (cựu cầu thủ của Becamex Bình Dương, mùa bóng rồi chơi cho Tiền Giang). Song song đó, Hancofood Cần Thơ còn được bổ sung một số cầu thủ có chuyên môn khá từ các tỉnh trong khu vực và từ tuyến trẻ của bóng đá Cần Thơ lên.

Tân HLV trưởng Nguyễn Văn Nhã đang “chỉ chiêu” tấn công mới cho các cầu thủ Hancofood Cần Thơ.
Ảnh: L.H.G 

Cả 3 cầu thủ ngoại mà Hancofood Cần Thơ hợp đồng trong mùa giải mới đều là tiền đạo. Chúng tôi đã chiêu mộ hai tiền đạo Jonal (Becamex Bình Dương) và Williams Santos (Khatoco Khánh Hòa). Tiền đạo ngoại còn lại có sự lựa chọn giữa Da Silva (tiền đạo cũ của Hancofood Cần Thơ) và tiền đạo Mohammed Kone (Hoàng Anh Gia Lai) để ký hợp đồng. Những cầu thủ ngoại này đều khẳng định được khả năng ở sân chơi chuyên nghiệp.

Năm 2009, kinh phí hoạt động của đội được 15 tỉ đồng, tăng 4 tỉ đồng so với năm trước. Đây là tiền đề thuận lợi để chúng tôi tăng lương, thưởng động viên tinh thần toàn đội phấn đấu hết mình.

* Mùa giải năm nay sẽ thiếu hai hậu vệ quan trọng Chí Hùng và Chí Công, thủ môn Trường Chinh chuyển sang thi đấu cho các đội bóng khác, liệu có ảnh hưởng với hàng phòng ngự của đội, thưa ông?

- Dĩ nhiên ba cầu thủ này ra đi để lại những chỗ hổng trong đội hình. Tuy nhiên, chúng tôi đã bổ sung hai hậu vệ đa năng, chất lượng là Lưu Minh Trí, Nguyễn Văn Tâm...Vị trí thủ môn thì Hancofood Cần Thơ có nhiều lựa chọn mới với một số thủ môn giỏi đến từ các CLB khác. Hy vọng qua giải bóng đá giao hữu Cúp Truyền hình Tây Ninh sắp tới, tân HLV trưởng Nguyễn Văn Nhã sẽ nhanh chóng kết nối các cầu thủ mới và cũ để sớm ổn định đội hình.

* Thực tế cho thấy nhiều CLB cũng tăng cường lực lượng rất mạnh. Liệu Hancofood Cần Thơ có lạc quan?

- Năm nay, một số đối thủ mạnh như: Hòa Phát Hà Nội, Xi măng Vinakansai Ninh Bình... đã tăng cường lực lượng để nhắm suất thăng hạng chuyên nghiệp. Nhưng lực lượng mạnh là một chuyện, trong đó quan trọng còn là sự ổn định tư tưởng, đội hình. Chẳng phải mùa giải rồi có nhiều đối thủ mạnh hơn Hancofood Cần Thơ đó sao? CLB của chúng ta đã vượt qua không ít đối thủ mạnh hơn nhờ có tinh thần thi đấu đoàn kết, kỷ luật. Năm nay, đội được tăng cường thêm nhiều cầu thủ chất lượng, có HLV mới kinh nghiệm, chúng tôi tin Hancofood Cần Thơ sẽ có cơ hội giành vé thăng hạng nếu tiếp tục phát huy được “vũ khí” tinh thần đoàn kết cả quyết tâm, cộng thêm sự cổ vũ, hỗ trợ động viên của lãnh đạo và người hâm mộ TP Cần Thơ.

LAM HẬU GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết