23/02/2011 - 14:28

Ông Lại Hồng Vân – HLV trưởng của CLB Kienlongbank Kiên Giang:

Chúng tôi có một tập thể đoàn kết, quyết tâm...

“Tân binh” Kienlongbank Kiên Giang đang qua mặt nhiều “đại gia” để xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi với ông Lại Hồng Vân – HLV trưởng của CLB Kienlongbank Kiên Giang về những thành quả ban đầu.

* Thưa ông, Kienlongbank Kiên Giang vừa “chân ướt chân ráo” có mặt ở sân chơi hạng Nhất đã gây được ấn tượng là nhờ vào đâu?

- Ngay từ khi lên hạng Nhất, ban huấn luyện Kienlongbank Kiên Giang xác định sẽ bước vào sân chơi nhiều thử thách trong khi tiềm lực tài chính không mạnh. Chúng tôi có những cầu thủ không phải hàng “sao” nhưng phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của đội. Nhìn chung, lực lượng nội binh của Kienlongbank Kiên Giang khá đồng đều; ngoại binh tạm được so với mặt bằng chung. Trong từng trận đấu, chúng tôi không phó mặc khâu ghi bàn cho ngoại binh dù họ rất quan trọng. Sau 3 trận, đội ghi 4 bàn thắng, chia đều có các ngoại binh và nội binh. Các cầu thủ nội Minh Hoàng, Hải Anh và Minh Mính là những trụ cột trong đội hình, có khả năng đột phá giúp Kienlongbank Kiên Giang gây áp lực đáng kể lên hàng phòng thủ đối phương. Hàng phòng ngự chúng tôi bọc lót tốt, chỉ mới thủng lưới 1 bàn/3 trận.

Các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang đang phấn chấn tinh thần… Ảnh: Thethao68

* Kienlongbank Kiên Giang giành 4 điểm trên sân khách khi gặp những đội khó chơi là Than Quảng Ninh và Quảng Nam phải chăng nhờ tâm lý thoải mái của đội bị cho là “dưới cơ”?

- Đúng là tâm lý “không có gì để mất” đã giúp các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang không bị căng thẳng để thi đấu đúng khả năng của mình và chiến thuật của ban huấn luyện. Chúng tôi phòng ngự chắc chắn mà không thụ động. Ví dụ trên sân của Quảng Nam, các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang chủ động tranh chấp bóng quyết liệt ngay trên phần sân của đối phương vừa giảm tải được áp lực cho khung thành đội nhà vừa tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm để giành chiến thắng 2-0.

* Liệu Kienlongbank Kiên Giang có thay đổi mục tiêu ban đầu là trụ hạng không, thưa ông?

- Trước lúc mùa bóng khởi tranh, chúng tôi được giao chỉ tiêu trụ hạng. Hiện nay, dù khởi đầu khá lạc quan, nhưng phía trước rất nhiều thử thách với Kienlongbank Kiên Giang bởi các đội bóng bây giờ sẽ dè chừng hơn. Nhưng tôi tin tưởng toàn đội sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu từng trận để kết thúc mùa giải trong tốp 10 đội.

* Xin cảm ơn ông!

LAM HẬU GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết