13/06/2018 - 07:49

Chung tay hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

(CT)- Ngày 12-6, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.

Khu vực trưng bày, giới thiệu mô hình Startup Store của hệ sinh thái khởi nghiệp Up Green Life Cần Thơ nhằm hỗ trợ quảng bá, phát triển thị trường cho các sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: MINH HUYỀN
Khu vực trưng bày, giới thiệu mô hình Startup Store của hệ sinh thái khởi nghiệp Up Green Life Cần Thơ nhằm hỗ trợ quảng bá, phát triển thị trường cho các sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: MINH HUYỀN

Thời gian qua với sự phát triển của hoạt động khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) TP Cần Thơ đang dần hình thành với các thành phần cơ bản: hệ thống các viện trường (trên 16 viện, trường); các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp (1 vườn ươm và 1 trung tâm ươm tạo). Thành phố có nguồn nhân lực dồi dào về số lượng và đa dạng về ngành nghề (hơn 80.900 sinh viên cao đẳng, đại học và sau đại học) và các doanh nghiệp (hơn 6.900 doanh nghiệp và 78.100 cơ sở kinh tế cá thể đang hoạt động trên địa bàn. Qua đánh giá sơ bộ, hệ sinh thái KNĐMST của TP Cần Thơ chỉ đang ở giai đoạn mới hình thành, chưa có đầy đủ các thành phần then chốt, các thành phần trong hệ sinh thái chưa có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về KNĐMST, hỗ trợ KNĐMST và đầu tư KNĐMST... Để góp phần phát triển hoàn thiện hệ sinh thái KNĐMST, UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND (ngày 12-12-2017) về Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư, chuyên gia cố vấn (mentor), các viện, trường, cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã trao đổi, thảo luận về vai trò của KNĐMST với sự phát triển kinh tế- xã hội; kinh nghiệm tuyển chọn và hỗ trợ các dự án KNĐMST, những kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và hỗ trợ các dự án KNĐMST trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Hội thảo còn là cơ hội để các tổ chức, cá nhân quan tâm đến Hệ sinh thái KNĐMST, KNĐMST nắm bắt kịp thời các hoạt động hỗ trợ phát triển hệ sinh thái KNĐMST của thành phố và giúp các chủ thể trong hệ sinh thái KNĐMST chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ KNĐMST. Từ đó giúp thành phố có những chủ trương, chính sách hỗ trợ phù hợp, giúp hệ sinh thái KNĐMST TP Cần Thơ ngày càng hoàn thiện, tạo cơ sở vững chắc cho hoạt động KNĐMST, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết