31/07/2018 - 10:53

Chung sức vì đô thị văn minh 

Đi đôi với thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận, UBMTTQVN phường An Hòa đã và đang vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng phường văn minh đô thị. UBMTTQVN phường phối hợp cùng các tổ chức thành viên phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng đô thị văn minh; đồng thời hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận các khu vực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Camera an ninh được lắp đặt tại hẻm của khu vực 2. 

Theo ông Vi Lê Lai, Chủ tịch UBMTTQVN phường An Hòa, UBMTTQVN phường đã chọn khu vực 3 làm điểm trong vận động nhân dân thực hiện mô hình giữ gìn trật tự đô thị. Được hướng dẫn của UBMTTQVN phường, Ban Công tác Mặt trận khu vực phối hợp tuyên truyền, để người dân tự nguyện cam kết không xây dựng lấn chiếm đất công, không lấn chiếm sử dụng vỉa hè làm nơi mua bán; không xây các bục, bệ lên xuống trên lòng lề đường... Đồng thời, vận động nhân dân sống trong các hẻm không để ghế đá, hoa kiểng lấn chiếm hẻm, không trồng cây che khuất tầm nhìn... Ông Nguyễn Thanh Xuân, người dân khu vực 3, cho biết: “Cán bộ khu vực thường xuyên vận động bà con bỏ rác đúng nơi quy định, quét dọn, giữ vệ sinh môi trường trước cửa nhà, đường phố; buôn bán không  lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để cảnh quan đường phố đẹp hơn”. Bên cạnh đó, cán bộ phường, khu vực vận động nhân dân đóng góp nâng cấp hẻm, làm cột cờ, làm mới các bảng hẻm với tổng trị giá hơn 62 triệu đồng.

UBMTTQVN phường còn phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp lắp đặt camera an ninh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Ông Lê Minh Đức, người dân khu vực 2, cho biết: “Được cán bộ vận động đóng góp lắp đặt camera an ninh, ai cũng đồng tình, vì mang lại nhiều lợi ích. Từ khi lắp đặt hệ thống camera, tình hình an ninh ổn định, bà con cũng ý thức hơn trong giữ vệ sinh môi trường…”. Theo bà Đặng Thị Thu Hà, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực 2, bà con đóng góp hơn 76 triệu đồng, công an phường tiến hành khảo sát và lắp 25 camera an ninh. Vừa qua, trích xuất từ camera an ninh, Công an phường đã bắt 2 đối tượng trộm xe tại khu vực; bà con bỏ rác không đúng nơi quy định cũng được nhắc nhở. Theo UBMTTQVN phường, đến nay, phường An Hòa đã lắp được 135 camera an ninh, với chi phí hơn 454 triệu đồng...

Song song đó, Mặt trận phường tăng cường phối hợp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Trong đó, năm 2017, phường vận động xây dựng và sửa chữa 7 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách còn khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 214 triệu đồng; vận động quà, gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…với tổng trị giá hơn 479 triệu đồng. Nhờ  Quỹ “Vì người nghèo” của phường, sự ủng hộ của các mạnh thường quân mà căn nhà của bà Nguyễn Thị Ngọc Sương ở khu vực 5 được sửa chữa tươm tất, với tổng trị giá hơn 28 triệu đồng. Em Nguyễn Hoàng Ngọc (con trai bà Sương) bộc bạch: “Mẹ em thường xuyên bị bệnh nên không làm được việc nặng. Cuộc sống gia đình nhờ vào tiền người anh làm thợ sơn nên không có tiền sửa lại căn nhà thường xuyên bị ngập, dột khi mưa lớn. Được cán bộ phường vận động hỗ trợ sửa chữa nhà, gia đình em mừng lắm”.

Theo ông Vi Lê Lai, Chủ tịch UBMTTQVN phường An Hòa, kết quả trên chính là sự chung sức, chung lòng của Mặt trận phường và các tổ chức thành viên trong tuyên truyền, vận động; được người dân đồng tình hưởng ứng. Đó cũng là những việc làm thiết thực của Mặt trận phường nhằm góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết