14/03/2018 - 21:50

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp các đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam 

Chiều 14-3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh chung với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Ảnh: TRỌNG ĐỨC/TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh chung với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Ảnh: TRỌNG ĐỨC/TTXVN

Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Thân báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về những thành tích, đóng góp của Hiệp hội, của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa cho phát triển kinh tế - xã hội. Đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao vai trò của Quốc hội trong việc xây dựng chính sách, pháp luật tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh; giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, thị trường, đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Các đại biểu phản ánh tới Chủ tịch Quốc hội những khó khăn, vướng mắc, trở ngại cụ thể...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhắc lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế -xã hội năm 2017 của nước nhà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá: “Trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp hết sức quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng trước những bước tiến quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sau hơn 12 năm xây dựng và trưởng thành. Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo.

Hiệp hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Đặc biệt, Hiệp hội đã nghiên cứu thành công hai sáng chế khoa học, gồm: “Quy trình xác thực chống hàng giả” và “Giải pháp cai nghiện ma túy” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền sáng chế, đã và đang mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật của Hiệp hội.

Nêu bật những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kinh tế tư nhân, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “Những chính sách pháp luật này đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có môi trường làm ăn tốt hơn, qua đó cải thiện hiệu quả đầu tư kinh doanh và có bước phát triển tích cực”.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực và uy tín, tham gia nhiều hơn, có chất lượng hơn vào công tác phản biện xã hội, vào quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời chỉ ra những hạn chế, bất cập của các cơ chế, chính sách hiện hành để kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, qua đó hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

HOÀNG THỊ HOA  (TTXVN)

Chia sẻ bài viết