22/08/2017 - 14:43

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc 

Sáng 22-8, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với 200 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của 54 dân tộc anh em và 63 cán bộ phụ trách từ khắp mọi miền đất nước về dự Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Ảnh: Chinhphu.vn 

Tại buổi gặp mặt, một số đại biểu thiếu nhi đã phát biểu chia sẻ về những thành tích trong học tập, sinh hoạt Đội. Có cháu mồ côi, sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên học giỏi, có những ước mơ, hoài bão cho tương lai...

Chủ tịch Quốc hội biểu dương những thành tích, sự cố gắng của các cháu thiếu nhi. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt là những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội căn dặn, các cháu thiếu nhi phấn đấu để đạt được ước mơ của mình, bên cạnh các cháu luôn có sự đồng hành của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

 Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 là ngày hội đoàn kết dân tộc, là dịp để biểu dương, tôn vinh những đội viên, thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; tạo ra diễn đàn để các thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành. Đồng thời, thông qua hoạt động này góp phần thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác giáo dục thế hệ trẻ.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị thời gian tới Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo, phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc giúp đỡ các em thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình, sân chơi hấp dẫn để các cháu thiếu niên, nhi đồng các vùng miền trong cả nước vui chơi, học tập, sinh hoạt lành mạnh.

Hội đồng đội Trung ương, các anh chị phụ trách Đội tiếp tục hướng dẫn sinh hoạt, làm nòng cốt các phong trào chăm sóc giáo dục trẻ em, nhân rộng nhiều gương điển hình, tiêu biểu, hỗ trợ giúp đỡ các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các cháu thiếu nhi mạnh khỏe, học tập thật tốt, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi và trở thành công dân có ích, chủ nhân tương lai của đất nước.

TTXVN

Chia sẻ bài viết