19/09/2018 - 21:42

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp các Trưởng đoàn dự Đại hội ASOSAI lần thứ 14 

(TTXVN)- Chiều 19-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Trưởng đoàn các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á nhân dịp sang Việt Nam dự Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14.

Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về chương trình của Đại hội ASOSAI lần thứ 14. Các đại biểu quốc tế bày tỏ đánh giá cao công tác chủ trì Đại hội của nước chủ nhà Việt Nam, cùng các nội dung và chủ đề của Đại hội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)

Trải qua 40 năm phát triển, từ 11 thành viên ban đầu khi mới thành lập, đến nay với 46 thành viên, ASOSAI đã, đang và sẽ không ngừng phấn đấu trở thành tổ chức khu vực kiểu mẫu của tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI) với mục tiêu gia tăng giá trị và lợi ích cho các cơ quan kiểm toán tối cao thành viên trong cộng đồng ASOSAI.

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam được lựa chọn là nước chủ nhà đăng cai Đại hội ASOSAI 14 - một sự kiện hết sức quan trọng được tổ chức 3 năm một lần với sự tham dự của 46 cơ quan kiểm toán tối cao ở châu Á và 15 tổ chức quốc tế.

Đại hội ASOSAI 14 diễn ra từ ngày 19 đến 22-9-2018, với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng các Đoàn đại biểu quốc tế đến Việt Nam tham dự Đại hội ASOSAI lần thứ 14 đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ra đời Hiến chương ASOSAI.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao ASOSAI, tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao của 46 quốc gia châu Á và là một trong bảy nhóm làm việc của Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao, đã ngày càng lớn mạnh, luôn đi đầu trong lĩnh vực kiểm toán công, quản trị công, có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực và quốc tế, cũng như từng cơ quan kiểm toán tối cao thành viên, trong đó có cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Đến nay, giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp, Hợp tác, Đồng đều, Sáng tạo” của ASOSAI vẫn còn nguyên giá trị.

* Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14), Phiên họp toàn thể lần thứ Nhất đã diễn ra ngay sau Lễ khai mạc Đại hội ASOSAI 14 và kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI.

Tại Phiên họp toàn thể lần thứ Nhất, các SAI thành viên đã biểu quyết thông qua lựa chọn SAI Thái Lan đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 15 năm 2021; SAI Trung Quốc làm Tổng Thư ký ASOSAI giai đoạn 2018 – 2021; công bố danh sách các SAI thành viên tự ứng cử Ban Điều hành và Ủy ban Kiểm toán nhiệm kỳ 2018 – 2021; chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc chính thức nhận chuyển giao chức Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á.

Phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á Hồ Đức Phớc bày tỏ vinh dự được trao trọng trách lớn lao nhưng không kém phần nặng nề. Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á cho biết, đó là vinh dự lớn, niềm tự hào không chỉ riêng cá nhân ông, mà là sự hãnh diện của cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và tất cả người dân Việt Nam. Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình phấn đấu xây dựng cộng đồng ASOSAI vững mạnh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế châu Á và thế giới.

Chia sẻ bài viết