19/08/2018 - 16:55

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Phấn đấu đưa An Giang tăng trưởng bằng mức trung bình của cả nước

(TTXVN)-  Ngày 19-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang.

Làm việc với Đảng bộ tỉnh An Giang tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hoạt động đối ngoại với các tỉnh giáp biên giới của nước bạn Campuchia...; ý kiến đóng góp của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Trên cơ sở mục tiêu tổng quát giai đoạn 2015 - 2020 mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tỉnh An Giang chú trọng thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chủ trương, chính sách mà Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và địa phương đã đề ra, trước hết là 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã nêu rõ, đó là: Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường thu hút đầu tư; Đầu tư và ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tỉnh An Giang nâng cao chất lượng quy hoạch kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài địa phương để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; chú trọng đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, tạo liên kết vùng gắn với xây dựng nông thôn mới...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, An Giang có vị trí chiến lược rất quan trọng về quốc phòng, an ninh và là một trong bốn tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có truyền thống yêu nước và cách mạng, là quê hương của nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Đây là nguồn lực tinh thần quý báu để Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh An Giang nỗ lực phấn đấu, vươn lên mạnh mẽ.

ĐỨC DŨNG - THOẠI TRUNG

Chia sẻ bài viết