18/10/2017 - 21:22

Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 

Tiếp tục các hoạt động của Năm APEC 2017, ngày 18-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan về công tác bảo đảm an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với Tiểu ban An ninh trật tự APEC 2017 về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đã báo cáo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang về kết quả các mặt công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện của Năm APEC 2017, trong đó có sự kiện trọng tâm là Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 vào đầu tháng 11 sắp tới.

Theo đó, từ cuối năm 2016 đến nay, lực lượng Công an, Quân đội đã phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban trong Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký APEC, các bộ, ngành, địa phương liên quan để xây dựng, triển khai hàng trăm kế hoạch, phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn 6 hội nghị Quan chức cao cấp (SOM), 6 hội nghị cấp Bộ trưởng, hàng trăm cuộc họp, tiếp xúc song phương được tổ chức tại 8 địa phương.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cũng đã lên kế hoạch các phương án về trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự; đối phó với âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại… để Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tuyệt đối an ninh, an toàn.

Sau khi nghe một số ý kiến đóng góp của lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự chủ động của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng trong công tác phối hợp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện của Năm APEC 2017.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, công tác bảo đảm an ninh, trật tự Tuần lễ Cấp cao đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu đề ra. Qua hai đợt tiền trạm vào tháng 7 và tháng 10 tại Đà Nẵng, các đoàn đều đánh giá cao công tác chuẩn bị về tổ chức và an ninh của Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11, sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC 2017 với sự tham dự của nguyên thủ, trưởng đoàn 21 nền kinh tế thành viên, cấp độ bảo vệ ở mức cao nhất.

Tuần lễ Cấp cao sẽ có sự tham dự của trên 10.000 đại biểu, hàng nghìn doanh nghiệp hàng đầu khu vực và trên thế giới, cũng như phóng viên các cơ quan truyền thông trong nước, quốc tế; nhiều sự kiện, hoạt động diễn ra trong một tuần lễ trên phạm vi địa bàn rộng, địa hình đa dạng…

Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tiểu ban An ninh - Y tế và các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, trong đó có phương án dự phòng và xử lý tình huống phát sinh.

Đồng thời, xây dựng, hoàn thiện các phương án bảo vệ các đoàn cấp cao tiếp xúc, thăm song phương cả ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương liên quan.

Chủ tịch nước yêu cầu: “Phải tổ chức phối hợp, hiệp đồng tác chiến chặt chẽ giữa lực lượng Công an với lực lượng Quân đội và các lực lượng khác có liên quan; phân công, phân cấp cụ thể, giao nhiệm vụ rõ ràng cho từng lực lượng, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất trong dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”.

Trước một số kiến nghị, đề xuất của các lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh, an toàn Năm APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ đồng tình và chỉ đạo Văn phòng Chủ tịch nước thông báo Ủy ban Quốc gia APEC 2017 để triển khai thực hiện.

ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết