22/01/2009 - 07:41

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

* Nhân rộng điển hình thanh, thiếu nhi tiên tiến học tập và làm theo lời Bác

Nhân dịp năm mới Kỷ Sửu 2009, chiều 21-1 (tức ngày 26 Tết), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ tại Khu di tích Phủ Chủ tịch. Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã xem lại những hiện vật đang lưu giữ trong căn phòng nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc những ngày cuối cùng. Chúc Tết cán bộ, công nhân viên Khu di tích, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương những người đã làm tốt nhiệm vụ hết sức vẻ vang là giữ gìn và bảo vệ nguyên vẹn các kỷ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động của Bác; làm tốt công tác giới thiệu với nhân dân trong nước và du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, vị cha già dân tộc đã khai sinh ra nước Việt Nam, để mọi người hiểu sâu sắc hơn về sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, về tầm vóc và tư tưởng vĩ đại của Người. Công việc của cán bộ, nhân viên Khu di tích góp phần làm phong phú thêm nội dung và hình thức học tập tư tưởng, đạo đức và tác phong của Bác. Chủ tịch nước mong cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch không ngừng nỗ lực trong công tác bảo tồn và giữ gìn những kỷ vật về Bác - di sản vô giá của dân tộc cho các thế hệ mai sau.

* Năm 2009, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tập trung triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên chú trọng phát hiện, nhân rộng các tấm gương điển hình thanh thiếu nhi tiên tiến học tập và làm theo lời Bác; tổ chức cuộc thi viết về những tấm gương thanh thiếu nhi tiến tiến làm theo lời Bác. Các cấp bộ đoàn triển khai học tập chuyên đề “Hồ Chí Minh với vấn đề nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân” gắn với giáo dục tinh thần yêu nước, yêu nhân dân, yêu lao động, thi đua học tập, rèn luyện, ý thức tiết kiệm trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Coi trọng công tác giáo dục chính trị, truyền thống, đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi, các tỉnh, thành Đoàn tiếp tục tổ chức quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đoàn thanh niên phối hợp với ngành tuyên giáo của Đảng tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh qua các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Đối với công tác giáo dục quốc phòng- an ninh, các cấp bộ Đoàn tập trung tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng, tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đoàn thanh niên triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, tổ chức các hoạt động kết nghĩa với các đơn vị, địa phương nơi biên giới, hải đảo gắn nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh với công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí. Các tỉnh, thành Đoàn đẩy mạnh phong trào “Đoàn kết 3 lực lượng” gồm thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên trường học, thanh niên trên địa bàn dân cư; phát huy vai trò nòng cốt của thanh niên quân đội, công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Năm nay, các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thanh thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc; vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật cho giới trẻ. Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch và triển khai trong học sinh 500 trường THPT đồng ca bài hát truyền thống của Đảng, của Đoàn vào giờ sinh hoạt toàn trường đầu tuần. Các hoạt động thi xây dựng Clip “Việt Nam quê hương tôi”, thi Aerobic trong thanh niên học sinh các trường THPT các Nhà văn hóa... cũng sẽ diễn ra.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG - QUỲNH HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết