06/11/2017 - 16:21

Chu kỳ 4 năm của Simeone sắp đến? 

“Tôi xét thấy mình sẽ ở lại Atletico trong thời gian dài. Vài người thậm chí còn cho rằng tôi có thể trở thành Ferguson”- Diego Simeone chia sẻ hồi cuối năm 2013.

Gần 4 năm sau, không ai nghĩ rằng chiến lược gia người Argentina có thể trụ lại Atletico Madrid thêm một mùa giải, chứ đừng nói đến hơn 2 thập niên như Ngài Alex Ferguson từng gắn bó với CLB Manchester United. Trận hòa 1-1 trước CLB Qarabag hôm 31-10 đẩy đoàn quân của Simeone vào thế không còn quyền tự quyết ở Champions League, bởi họ hiện chỉ có 3 điểm sau 4 lượt, kém đội nhì bảng Chelsea 4 điểm. Đội bóng sọc đỏ trắng phải cần đến điều kỳ diệu để không bị loại ngay ở vòng bảng Champions League năm nay.

Lưới Atletico Madrid rung lên hôm 31-10. Ảnh: Reuters

Trong 4 mùa giải Champions League vừa qua, Atletico có 2 lần trở thành á quân, một lần vào đến bán kết và tứ kết. Riêng mùa giải 2013-2014, họ giành ngôi vô địch La Liga và 3 mùa giải sau đó cán đích vị trí thứ 3. Không đội bóng nào đánh bại Barcelona và Real Madrid nhiều hơn Atletico. Tuy nhiên, Ferguson từng tiên đoán rằng: “Tôi luôn tin chu kỳ 4 năm là thành tích tốt nhất mà bạn có thể đạt được. Có rất ít đội bóng có thể tạo được chu kỳ hơn 4 năm”. Atletico hiện vẫn do lão tướng Gabi, 34 tuổi, làm đội trưởng, trong khi 3 hậu vệ từng ra sân trong trận đầu tiên của mùa giải 2013-2014 cũng góp mặt trong trận gặp Qarabag. Họ gồm Diego Godín (31 tuổi), Filipe Luís và Juanfran (đều 32 tuổi).

Trong trận tiếp đón Qarabag, dù chơi hơn người trong 30 phút cuối trận, gã khổng lồ Atletico cũng không quật ngã được chàng tí hon đến từ Azerbaijan. Đội chủ nhà thực hiện tổng cộng 35 cú sút về phía khung thành đối phương trong khi con số này của Qarabag chỉ là 4. Có thể cho rằng Atletico đang chật vật để thích nghi sân nhà mới của họ, nhưng thành tích trên sân khách khó mà biện bạch. Atletico chỉ mới giành chiến thắng 3/9 trận trong những chuyến làm khách mùa giải này.

Thực ra, cơ sở để Simeone đạt được thành công như trước đây vẫn còn đó. Atletico vẫn khó bị đánh bại và không thủng lưới nhiều bàn tại giải quốc nội (chỉ lọt lưới 6 bàn). Tại La Liga, Atletico hiện bất bại và đứng trị vị trí thứ 4 - bằng điểm với đội bóng của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, thủng lưới ít nhưng không ghi bàn mới thực sự đáng lo ngại. Atletico không thể ghi hơn một bàn trong 8 trận vừa qua và không cầu thủ nào có hơn 4 pha lập công sau 15 trận. Với hàng công tịt ngòi và hàng thủ từng vững chắc nay bộc lộ những dấu hiệu suy yếu ngay cả với đối thủ dễ chơi nhất, Simeone cảm nhận sức ép đè nặng. Dù vậy, phong cách của Simeone vẫn kiên định: “Chúng tôi luôn chơi theo cách này và sẽ thành công. Trong 6 năm qua, có 30-40 lần chúng tôi giành chiến thắng như thế”.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết