16/08/2018 - 10:13

Chủ động tiếp cận và tham gia có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư 

(CT)- Ngày 15-8, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa điểm cầu Hội trường Thành ủy với 90 điểm cầu các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy và các đảng ủy xã, phường, thị trấn để triển khai, cung cấp thông tin chuyên đề cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cho gần 6.000 cán bộ chủ chốt các cấp của thành phố. Tại điểm cầu Hội trường Thành ủy các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Cần Thơ qua các thời kỳ; đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố… đến dự. 

Các cán bộ chủ chốt, cán bộ nghỉ hưu dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Thành ủy. Ảnh: ANH DŨNG
Các cán bộ chủ chốt, cán bộ nghỉ hưu dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Thành ủy. Ảnh: ANH DŨNG

Tại hội nghị, cán bộ chủ chốt các cấp thành phố được nghe đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội báo cáo chuyên đề cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Qua đó, giúp cán bộ chủ chốt nắm bắt và tiếp cận, tham gia, đón đầu xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư một cách chủ động, hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (hay còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0) đã và đang diễn ra, tác động nhanh chóng, mạnh mẽ đến mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Do đó, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên thành phố cần quan tâm quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ; chủ động tiếp cận và tham gia có hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thực hiện cụ thể, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của địa phương...

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết