19/01/2018 - 00:42

Chủ động phối hợp lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn giao thông an toàn dịp Tết Nguyên đán 

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018 trên địa bàn thành phố.

Thanh tra Sở GTVT thành phố kiểm tra, nhắc nhở chủ bến khách ngang sông Hậu thường xuyên trang bị, thay đổi các thiết bị cứu sinh, cứu đắm trên phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách khi sang sông. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Thanh tra Sở GTVT thành phố kiểm tra, nhắc nhở chủ bến khách ngang sông Hậu thường xuyên trang bị, thay đổi các thiết bị cứu sinh, cứu đắm trên phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách khi sang sông. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng trái phép, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Tăng cường kiểm tra trước khi xuất bến tại các bến xe, bến tàu, bến du lịch; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về tải trọng xe, “bến cóc, xe dù”, chở quá số người quy định, dừng đỗ phương tiện trái phép, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề theo quy định, vi phạm giá cước vận tải, chở hàng cấm, xe trung chuyển trá hình đón trả khách như tuyến cố định, các phương tiện không có phù hiệu, nhưng vẫn hoạt động. Phân công, bố trí lực lượng tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo TTATGT tại các điểm văn hóa, văn nghệ và các điểm phục vụ lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, giảm thiểu tối đa sự cố ùn tắc giao thông.

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe vi phạm các quy định về đảm bảo TTATGT qua thiết bị giám sát hành trình; phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái phương tiện trước khi xuất bến. Cảng vụ đường thủy nội kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của cảng, bến thủy nội địa phải đảm bảo các điều kiện an toàn, tuyệt đối không cấp phép cho phương tiện vào, rời cảng bến khi không đảm bảo các điều kiện an toàn. Phối hợp với Thanh tra Sở và các đơn vị chức năng huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị khắc phục sự cố, hậu quả tai nạn giao thông tại các cảng, bến vào những ngày cao điểm, diễn ra các hoạt động lễ hội, sự kiện; xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở quá vạch mớn nước an toàn và người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Theo ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT Tết Nguyên đán và các hoạt động Lễ hội Xuân năm 2018, Thanh tra Sở đã huy động lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và đảm bảo TTATGT đường bộ và ĐTNĐ. Trong đó, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách và cho các chủ bến khách ngang sông, bến tàu du lịch, nhà hàng nổi, du thuyền ký cam kết thực hiện giảm tải và đảm bảo các điều kiện về ATGT đường thủy. Kiên quyết đình chỉ những bến hoạt động quá thời hạn cho phép hoặc không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. 

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết