11/05/2018 - 21:52

Chọn trang phục cho mùa hè 

Chớm hè, thời điểm này thị trường thời trang cũng “chuyển mùa”. Các nhãn hàng thời trang, đặc biệt dành cho phụ nữ đã giới thiệu những bộ sưu tập mới với thiết kế phong cách, đẹp mắt, chất liệu phù hợp với thời tiết nắng nóng phục vụ khách hàng...

Thời trang mùa hè với các thiết kế đa dạng. Trong ảnh: Khách mua hàng tại cửa hàng thời trang Nem tại TP Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM
Thời trang mùa hè với các thiết kế đa dạng. Trong ảnh: Khách mua hàng tại cửa hàng thời trang Nem tại TP Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM

Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền, nhân viên một doanh nghiệp tư nhân tại quận Cái Răng đã bắt đầu mua sắm thời trang mùa hè cho gia đình. Chị Tuyền cho biết: Không chỉ mua quần áo để diện theo mùa, chị còn chuẩn bị quần áo cho gia đình đi du lịch hè nên đã bắt đầu đi mua sắm. Thời điểm này các hãng thời trang bắt đầu giới thiệu bộ sưu tập mới người mua sẽ dễ chọn được những bộ ưng ý nhất...

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến đường tại trung tâm quận Ninh Kiều như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Việt Hồng, Trần Văn Khéo, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2, các siêu thị, trung tâm thương mại có thể nhận thấy sự “chuyển mùa” của thời trang. Các vị trí đẹp nhất của cửa hàng dành để trưng bày các mẫu thời trang dành cho mùa hè. Theo một số điểm kinh doanh thời trang, ngay từ tháng 3 khi thời tiết bắt đầu nắng nóng là đã bắt đầu nhập hàng hè về bán. Do hàng thời trang liên tục thay đổi mẫu mã nên khó so sánh được giá lần trước lần sau, tuy nhiên nếu so theo chủng loại sản phẩm thì giá ổn định. Tùy theo mẫu và thương hiệu sản phẩm, sản phẩm có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/chiếc.

 Mùa hè thời tiết nắng nóng nên các mẫu trang phục được thiết kế đơn giản, sử dụng gam màu tươi tắn cùng họa tiết hoa lá. Chất liệu vải như: voan, cotton, ren cotton, tafta, lụa, đũi... được ưu tiên trong mùa này. Các form đồ thiết kế tối giản; các họa tiết thêu, móc thủ công tạo điểm nhấn trên trang phục tiếp tục là xu hướng của mùa hè năm nay. Các nhãn hàng thời trang như: Nem, Elise, Ivy moda, Emspo, Labella… đều đi theo xu hướng này. Đó là những thiết kế tối giản trên chất liệu nhẹ mát có tính rũ mềm, cotton thun co giãn bốn chiều, thấm hút mồ hôi, ít nhăn... với những gam màu trung tính như hồng, xanh pastel, tím nhạt, in hoa... Các thiết kế đơn giản, bỏ bớt các chi tiết trên trang phục nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng trẻ trung, phù hợp với từng nhu cầu khách hàng sử dụng, đặc biệt cho chị em làm việc nơi công sở.

Với ưu tiên tạo sự thoải mái trong hoạt động hằng ngày cho phụ nữ nơi công sở, các nhãn hàng như: Nem, Elise, Ivy moda tập trung chủ yếu là các mẫu đầm dáng váy chữ A, đuôi cá hoặc bó sát không quá dài, phần thân được làm điệu bằng những dải nơ hoặc phối ren. Các mẫu áo sơ mi mùa hè chuộng các mẫu tay ngắn, dáng cổ trụ bâu thấp hoặc không bâu được cách điệu với đủ màu sắc, kiểu dáng cùng với việc xếp ly, kết nơ hoặc nhấn ren cách điệu phù hợp với sở thích và từng lứa tuổi. Với những người chuộng sự đơn giản, các mẫu đầm trơn màu được cut-out (cắt xẻ) nhẹ ở cổ, eo hoặc mảng xếp ly với nút vải đính kết ở một bên chân váy hoặc hoa thêu, hoa kết vải đính trên vai áo hoặc dài theo dọc chân váy, các thương hiệu này giá đầm từ 1.184.000 – 2.450.000 đồng/chiếc; chân váy từ 650.000 – 1.250.000 đồng/chiếc… các mẫu quần tây ống suông rộng trên chất vải mềm tối màu hoặc vải sọc nhỏ giá từ 848.000 – 1.254.000 đồng/chiếc được ưa chuộng mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, các nhãn hàng này còn có các mẫu đầm maxi (dáng dài) đa dạng, phù hợp cho những chuyến du lịch biển hoặc dạo phố.

Giới thiệu trang phục cho mùa hè, các sản phẩm của Công ty thời trang Việt với 2 nhãn hàng: Ninomaxx và N&M đưa ra thị trường các mẫu hàng sử dụng chất liệu vải cotton, bố nhẹ mát, thấm mồ hôi. Nhãn hàng Ninomaxx hướng đến sự năng động và thông dụng với các loại áo thun, quần khaki, quần jeans, áo sơ mi đủ màu sắc giá từ 129.000 – 429.000 đồng/chiếc. Nhãn hàng N&M được nâng cấp và sang trọng với chất liệu thun cotton 4 chiều, ka-tê, bố, ka-ki với những thiết kế đơn giản, trẻ trung ít họa tiết… giá áo lẻ từ 249.000–529.000 đồng/chiếc; đầm giá từ 400.000 – 600.000 đồng/chiếc; quần jeans, legging giá khoảng 669.000 đồng/chiếc… Nhãn hàng thời trang nữ Anio Sofia với gu mẫu dựa trên ý tưởng kết hợp văn hóa Nhật – Pháp theo tiêu chí: sang trọng và thanh lịch. Trong bộ sưu tập hè của Anio Sofia, các mẫu được thiết kế đơn giản như: đầm suông, đầm 2 dây (mặc kèm với áo thun), đầm xòe, giá từ 650.000 – 950.000 đồng/chiếc. Các mẫu áo kiểu của nhãn hàng này cũng nghiêng về thiết kế đơn giản trên chất liệu chiffon, cotton nhẹ mát, giá từ 425.000 – 659.000 đồng/sản phẩm.

Nhãn hàng thời trang Dottie (trung tâm thương mại Vincom Xuân Khánh) cũng đang giới thiệu bộ sưu tập hè với những thiết kế theo gu đơn giản trên chất liệu nhẹ mát, giá sản phẩm từ 375.000 – 445.000 đồng/chiếc. Các thiết kế trang phục của thương hiệu Canifa như áo sơ mi, áo thun, quần thể thao, đầm, trang phục mặc nhà... cũng chú trọng sự đơn giản trên chất liệu nhẹ mát, giá trung bình 269.000 - 499.000 đồng/sản phẩm, bộ mặc nhà trên dưới 300.000 đồng/bộ. Đầu tháng 5, thương hiệu thời trang Lilya giới thiệu bộ sưu tập hè với da dạng mẫu như: đầm, váy, áo sơ mi, quần tây... giá trung bình 325.000 đến 545.000 đồng/bộ sản phẩm. Tại các cửa hàng cũng có nhiều sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Hồng Công, Thái Lan, Mỹ… Các sản phẩm này chủ yếu nhập về theo dạng hàng “xách tay”, giá bán từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tại nhiều cửa hàng còn có các bộ trang phục dành cho mẹ và bé với giá khoảng 220.000 - 325.000 đồng/bộ.

Theo các chuyên gia thời trang, hè năm nay, những mẫu đầm chất liệu voan in hoa tiếp tục là xu hướng của các thương hiệu thời trang. Bên cạnh đó, các màu pastel nhẹ nhàng cũng được ưu tiên chọn lựa. Quần ống suông rộng dạng lửng hoặc dài đến mắt cá chân, chiếc áo thun thêu hoa, áo sơ mi nơ tay, xếp nhún, diềm ren... là những mẫu thịnh hành. Bên cạnh đó, những loại phụ kiện như nón, khăn nhỏ để quấn nơ cổ, băng đô cũng tăng phong cách cho bộ trang phục. Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh thời trang, nhiều chị em giờ cũng chọn mua qua các website bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm tốt các chị em cần chọn mua tại các địa chỉ uy tín.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết