12/10/2018 - 20:47

Chọn sản phẩm trang trí không gian sống 

Để tạo nét độc đáo cho không gian sống, nhiều hộ gia đình hay các điểm kinh doanh quán cà phê và các quán ăn có xu hướng sử dụng với các loại tranh gỗ, tranh phù điêu 3D hoặc gạch trang trí, sơn họa tiết… Hiện các điểm kinh doanh hàng trang trí nội thất bày bán đủ loại tranh trang trí, gạch trang trí, giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn sản phẩm làm đẹp cho tường nhà, phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm…


Khách hàng tìm hiểu các loại tranh trang trí tại Cửa hàng Led 160, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều. Ảnh: M.HOA

Chị Trần Thị Thùy Dương, Quản lý cửa hàng Led 160, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: Điểm tô sắc màu cho không gian sống với tranh gỗ MDF kếp hợp đồng hồ treo tường là xu hướng được nhiều hộ gia đình lựa chọn, bởi hầu hết các loại tranh này được thiết kế bắt mắt, sinh động với các chủ đề về thiên nhiên, gia đình, ẩm thực,… giúp khách hàng dễ dàng làm đẹp cho phòng khách, nhà bếp, spa, quán cà phê và quán ăn theo ý thích. Các loại tranh gỗ MDF khá đa dạng về mẫu mã từ các loại tranh con vật ngộ nghĩnh, hoa lá đến hình ảnh bếp yêu thương, cả nhà thương nhau, mẹ và bé yêu, spa thư giãn… Trong đó, những bức tranh hình ngựa lục mã, cá chép trong hồ sen hay hình hoa lan, vừa thể hiện ý nghĩa, vừa mang tính thẩm mỹ cao được khách hàng chọn mua nhiều. Điểm ưu việt của các loại tranh gỗ MDF là gia chủ có thể chọn lựa các mẫu tranh trang trí phù hợp với từng không gian phòng khách, phòng ngủ hay góc tường của quán cà phê, cửa hàng thời trang, spa… Đa phần tranh gỗ MDF đã được xử lý chống mối mọt, có tính năng chống trầy cao, có giá từ 350.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/bộ, tùy kích cỡ. Theo chị Thùy Dương, phục vụ nhu cầu trang trí ngày càng cao của khách hàng, cửa hàng Led 160 còn cung cấp nhiều mẫu tranh phù điêu 3D, với hình ảnh chim công, sen thanh cao, mai cát tường, sen phú quý, mẫu đơn quý phái… được thiết kế với những đường nét tinh tế, thể hiện nét độc đáo và sang trọng cho không gian sống, có giá từ 1,9 triệu đồng đến trên dưới 5 triệu đồng/bộ, tùy kích cỡ.

Đáp ứng nhu cầu trang trí không gian sống, hiện các điểm kinh doanh hàng trang trí nội thất cũng cung ứng đa dạng các loại gạch lát nền 3D hay 5D với nhiều kiểu mẫu, hoa văn độc đáo. Hầu hết, các sản phẩm gạch lát nền 3D hay 5D sử dụng công nghệ men nổi tiên tiến, tạo vân sắc sảo, bề mặt láng bóng. Đặc biệt, với lớp phủ polimer trên bề mặt sàn 3D, tạo độ bền cao, màu sắc nổi bật, không bị phai màu dưới tác động của ánh sáng, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, sinh động cho từng không gian sống. Hiện, các mẫu gạch lát nền 3D hay 5D mô phỏng cảnh cánh đồng hoa cỏ, biển xanh… vừa tạo cảm giác thoáng mát, vừa làm nổi bật không gian phòng khách hay các góc quán cà phê nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đa dạng hóa nhu cầu của khách hàng, thị trường còn cung ứng nhiều mẫu gạch lát nền 3D giả vân đá, gần giống đá tự nhiên chuyên dùng trang trí nền phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ… Các loại gạch lát nền 3D hay 5D thường được thiết kế theo bộ từ 6-10 viên, có giá dưới 1 triệu đồng/viên.

Để tạo nét mới lạ và cuốn hút cho bức tường phòng khách, quán ăn, góc quán cà phê…, nhiều người có nhu cầu ứng dụng sơn họa tiết. Hiểu và nắm bắt, nhu cầu này, các điểm kinh doanh hàng trang trí nội thất và các cửa hàng chuyên doanh sơn nước, bày bán đủ loại sơn nước chuyên dùng để tạo sơn họa tiết. Điểm thu hút của sơn họa tiết là có khả năng tạo độ bóng và hiệu ứng nổi bật cho bức tường, giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh tường mà không lo bị bong tróc khi ẩm ướt,… Thông thường những họa tiết hay hoa văn độc đáo được in trên tường được các thợ sơn sáng tạo từ những con lăn, khuôn lăn có mẫu hoa văn hình hoa lá, giả gỗ, giả đá… Tuy nhiên, để sơn họa tiết đạt hiệu quả tối ưu, đòi hỏi thợ sơn phải có tay nghề, bề mặt tường phải nhẵn bóng và có độ đồng nhất cao để che lấp các khuyết điểm lồi lõm của bức tường. Hiện tại, đa phần cửa hàng chuyên kinh doanh sơn đều có đội ngũ thợ sơn chuyên phục vụ thi công sơn họa tiết cho khách hàng, giá thi công sơn họa tiết từ 250.000 đồng/m2 trở lên. Các loại sơn của thương hiệu Dulux, Mylux, chuyên dùng cho sơn hoa văn nghệ thuật, có giá từ 1,5 triệu đồng/thùng 18 lít trở lên.

M.HOA

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
tranh trang trí