07/09/2018 - 07:19

Chơi quần vợt có thể kéo dài tuổi thọ thêm gần 10 năm 

Đó là kết luận của các chuyên gia tại Trung tâm y khoa Saint Luke (thành phố Kansas, Mỹ). Theo đó, môn quần vợt thậm chí mang lại kết quả tốt hơn so với đạp xe, chạy bộ hoặc bơi lội.

Các chuyên gia phân tích dữ liệu sức khỏe và lối sống của 8.577 người tuổi từ 20-93 từng tham gia một nghiên cứu sức khỏe tim kéo dài 25 năm ở Copenhagen (Đan Mạch). Họ so sánh chi tiết lối sống của những người tham gia, gồm tần suất chơi các môn thể thao (nếu có) với tỷ lệ tử vong của quốc gia. Kết quả cho thấy so với những người không tập thể dục, người chơi quần vợt có thể sống lâu hơn trung bình 9,7 năm. Con số này ở nhóm người chơi cầu lông là 6,2 năm, bóng đá 5 năm, đạp xe 3,7 năm, bơi lội 3,4 năm và chạy bộ là 3,2 năm.

Các chuyên gia cho rằng chính những hoạt động làm tăng nhịp tim là yếu tố giúp sống lâu hơn, trong khi việc giao tiếp với bạn tập cũng đóng vai trò quan trọng không kém. “Nhiều nghiên cứu cho thấy kết nối với người khác giúp làm giảm căng thẳng tinh thần. Vì vậy, chơi thể thao và tương tác với người cùng chơi có thể mang lại hiệu quả cả về tâm lý và sinh lý” – trưởng nhóm nghiên cứu James O’Keefe cho biết. Ông O’Keefe cũng đề nghị những người chọn hình thức đạp xe hoặc chạy bộ nên tìm người tập chung hoặc tham gia nhóm tập để tăng cường hiệu quả rèn luyện về lâu dài.

HOÀNG NAM (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Chơi quần vợt