13/11/2018 - 21:57

Chó đợi chủ quá cố suốt 80 ngày 

Một chú chó trung thành vẫn ngồi đợi hơn 80 ngày (ảnh) sau khi chủ đã chết làm lay động trái tim cộng đồng mạng tại Trung Quốc.

Ảnh: abc.net

Đon phim v con vt kiên nhn đợi ch trên đường đông đúc thành ph Hohhot thuc khu t tr Ni Mông thu hút khong 1,4 triu lượt xem trên trang mng xã hi Sina Weibo. Theo trang web Pear Video, k t khi cô ch qua đời vì tai nn giao thông trên con đường này hôm 21-8, mi ngày người bn 4 chân ca cô đều có mt ti đây. Mt tài xế taxi cho biết tình cm gia ch và con vt này rt sâu đậm. Mi người thường mang thc ăn cho chó nhưng nó li b chy. Đon clip trên được quay vào ngày 10-11 và k t khi được chia s trên Sina Weibo, nhiu người ca ngi lòng trung thành ca chú khuyn này. Tuy nhiên, có nhng ý kiến lo ngi tính mng ca con vt khi nó đứng gia con đường nhiu xe qua li và h cũng hy vng nhng người tt bng có th nhn nuôi hay đưa nó đến nơi an toàn.

Hiện nay, những người yêu động vật tại địa phương đang tìm cách liên lạc với người thân của cô chủ xấu số. Nếu không thành, họ sẽ tìm một nơi an toàn có thể cưu mang con vật đáng thương này.

Đây không phi là chú chó đầu tiên chiếm trn tình cm ca cư dân mng Trung Quc bi s trung thành. Trước đó, chú chó già mang tên Xiongxiong tng tr thành hin tượng khi sut ngày kiên nhn đợi ch đi làm v bên ngoài mt trm xe đin.

Nhng trường hp trên khiến nhiu người liên tưởng đến câu chuyn cm động v chú chó Hachiko Nht Bn. Con vt này ni tiếng vì hàng ngày ra tn nhà ga xe la để đón chủ. Tuy nhiên, sau khi ch qua đời vào năm 1925, Hachiko vn đến địa đim này sut 9 năm ròng rã. Chú chó trung thành sau đó đã được dng tượng ti nhà ga Shibuya.

HẠNH NGUYÊN (Theo BBC, ABC )

 

Chia sẻ bài viết