05/10/2018 - 21:57

Chính thức thực hiện chuyến bay thẳng charter đưa doanh nhân Nhật Bản đến TP Cần Thơ

(CT)- Ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc phụ trách Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) đã thông báo như trên tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 4 tại TP Cần Thơ , tổ chức sáng 5-10-2018. Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch; ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (Trưởng Ban tổ chức chương trình) tham dự cuộc họp.

Theo ông Nguyễn Phương Lam, VCCI Cần Thơ đã thương thảo xong với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) để thực hiện chuyến bay thẳng theo hình thức charter (thuê chuyến) từ Tokyo (Nhật Bản)  đến TP Cần Thơ. Dự kiến, chuyến bay đưa từ 120-150 doanh nghiệp Nhật Bản và đại diện một số thành phố của Nhật Bản đến tham dự sự kiện này. Theo Ban Tổ chức, đến thời điểm này công việc diễn ra theo đúng tiến độ như: công tác chuẩn bị việc tổ chức lễ khai mạc, triển lãm ảnh, chuẩn bị hội thảo, diễn đàn, ngày hội việc làm, mời đại biểu tham dự, pano quảng cáo… Đặc điểm của sự kiện năm nay là Ban tổ chức chú trọng đầu tư về chất lượng các hoạt động văn hóa và kết nối các doanh nghiệp ĐBSCL với doanh nghiệp Nhật Bản. Chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra liên tục trong 3 ngày với 45 tiết mục biểu diễn. Trong không gian chương trình, gian nhà trải nghiệm được thiết kế riêng biệt để các bạn trẻ có thể tham quan và tìm hiểu văn hóa của hai nước.

Chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch Võ Thành Thống cho rằng, các thành viên của Ban Tổ chức cần tập trung và khẩn trương thực hiện công tác lễ tân và hậu cần, đặc biệt chú trọng danh sách, thành phần và số lượng đại biểu tham dự. Đồng thời, rà soát và xử lý dứt điểm những tồn đọng trong quá trình thực hiện để công tác chuẩn bị đúng tiến độ kế hoạch, chương trình mang lại hiệu quả cao.  

NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết