08/01/2018 - 08:54

Chi cục Thuế quận Cái Răng

Chỉnh đốn để phát triển 

Năm 2017, Chi cục Thuế quận Cái Răng tổ chức thu ngân sách được 391,6 tỉ đồng, đạt gần 139% dự toán thành phố giao, đứng thứ hai so với các đơn vị thu thuế trong thành phố. Ban Chi ủy và lãnh đạo Chi cục khẳng định, việc thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4  (NQTW4) khóa XII là một trong những động lực giúp đơn vị đạt được kết quả đó.

Công chức Chi cục Thuế quận Cái Răng hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp thuế.

Ngày làm việc đầu năm mới 2018 tại Chi cục Thuế quận Cái Răng, nhiều người dân đến làm thủ tục nộp thuế. Anh Nguyễn Văn Phố, Công ty cơ khí xây dựng Quân Bảo, phường Lê Bình đang làm thủ tục nộp mẫu hóa đơn giá trị gia tăng. Anh Phố nói: “Cán bộ, công chức ở đây giao tiếp lịch sự, hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết mau lẹ nên chúng tôi rất hài lòng”. Đồng chí Trần Thị Ngoan, Bí thư Chi bộ, Chi cục Trưởng cho biết: Thực hiện NQTW4 khóa XII, Ban Chi ủy và lãnh đạo Chi cục yêu cầu cán bộ, đảng viên (CB, ĐV, CC) chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc; đổi mới lề lối, tác phong giao tiếp, nâng cao trách nhiệm phục vụ người nộp thuế. Nhờ vậy, tất cả hồ sơ, thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn, không có trường hợp trễ hẹn, gây phiền hà cho người nộp thuế. 

Đồng chí Trần Thị Ngoan cho biết thêm, đầu năm 2017, Chi bộ và lãnh đạo Chi cục cử 100% CB, ĐV, CC tham gia học tập, quán triệt NQTW4 khóa XII; xây dựng kế hoạch và ký cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, trong năm qua, các mặt công tác của đơn vị đều có sự chuyển biến tích cực. Hầu hết CB, ĐV, CC của Chi cục đều nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Võ Thị Hường, Phó Đội trưởng Đội nghiệp vụ dự toán tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, bộc bạch: “Cùng với tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, tôi đã tham mưu lãnh đạo Chi cục thực hiện tốt việc phân bổ, đánh giá lập dự toán thuế; hỗ trợ, đối thoại chính sách mới đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. Tôi thường xuyên gửi mail những chính sách thuế mới để các doanh nghiệp cập nhật, thực hiện đúng quy định... Tôi còn phối hợp với các bộ phận chuyên môn khảo sát kinh doanh của các hộ trên địa bàn để xác định số thuế đúng thực tế, chống thất thu thuế…”.

Theo đánh giá của Ban chi ủy và lãnh đạo Chi cục Thuế quận, năm 2017, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế được đẩy mạnh. Trong năm, Chi cục Thuế quận hỗ trợ 916 lượt doanh nghiệp về các thủ tục thuế; tổ chức 4 kỳ đối thoại, với 261 lượt doanh nghiệp tham gia. Chi cục đã tổ chức “Tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế thực hiện dự toán thuế”, “Tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2017”. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc doanh nghiệp nộp tờ khai kịp thời; tăng cường xử lý nợ thuế không để tồn đọng và phát sinh nợ thuế… Nhờ vậy, đến tháng 9-2017, Chi cục đã thực hiện đạt dự toán thu thành phố giao và đến ngày 31-12-2017, Chi cục đã thu được hơn 391,6 tỉ đồng, đạt gần 139% dự toán thành phố giao, đứng vị trí thứ hai so với các đơn vị thu thuế trong thành phố. Trong đó, thu thuế sử dụng đất đạt 261,7%, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 128,7%, thuế thu nhập cá nhân đạt 127,9%, thuế trước bạ và lệ phí đạt 115,5%, thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 110,5%... 

Đồng chí Trần Thị Ngoan, Bí thư Chi bộ, Chi cục Trưởng, khẳng định: Nhờ thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, năm 2017, Chi cục không chỉ tạo sự đột phá mạnh mẽ trong công tác thu thuế mà còn chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Trong năm, đơn vị chưa phát hiện CB, ĐV, CC có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; không có trường hợp bị đơn thư tố cáo, phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ; 100% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% CC hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ được Ban Thường vụ Quận ủy Cái Răng công nhận đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Chi cục được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thuế năm 2017.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM 

Chia sẻ bài viết