20/07/2018 - 09:36

Chiến lược xanh phát triển đô thị 

Thời gian gần đây, sự phát triển mạnh mẽ về  kinh tế - xã hội tại vùng đất cuối trời Tổ quốc đang vươn lên từng ngày, trong đó có đòn bẩy rất lớn từ sự thăng hoa của cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản. Cà Mau đang thực sự chuyển mình với khá nhiều dự án khu đô thị của một số nhà đầu tư lớn. Theo đó, đời sống thị thành nhộn nhịp hẳn lên, nhưng mặt khác hệ lụy về môi trường như rác thải sinh hoạt, ngập lụt mỗi khi mưa to, mật độ cây xanh suy giảm đang phải đối mặt. Không riêng gì Cà Mau mà hầu như nơi nào cũng phải đối mặt với tình trạng trên khi biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét, nước biển dâng, nhiệt độ tăng, xâm nhập mặn đang diễn ra cực đoan hơn mà khu vực ĐBSCL phải hứng chịu đầu tiên.  

Đô thị mới Nhựt Hồng kiến tạo giá trị sống bền vững.

Tầm nhìn của nhà đầu tư

Trước bài toán nan giải quyết định tầm vóc của đô thị và chất lượng sống của  người dân vùng ven biển trong tương lai, Tập đoàn Sao Mai đã quyết định đầu tư khu đô thị mới để tạo lập cho mọi người cuộc sống bền vững.

Cách nay 2 năm, Sao Mai đã trở thành “Nhà đầu tư chiến lược” nắm quyền chi phối toàn bộ hoạt động của Công ty cổ phần Nhựt Hồng khi mua lại thành công 100% cổ phần của doanh nghiệp này. Khởi phát định vị thương hiệu tại Đất Mũi,  Sao Mai đã dành trọn tâm  huyết để “xốc dậy” dự án bị “treo” trong rất nhiều năm bằng chuỗi các hạng mục đường giao thông nội bộ, mạng lưới điện - nước sinh hoạt, đặc biệt là hệ thống thoát nước thải, công trình tập trung và xử lý rác thải... Theo đó, hạ tầng mạng lưới giao thông vượt chuẩn cao trình thông thường, vật liệu thảm đường giao thông nội bộ chất lượng cao chống ngập toàn diện đi kèm dự án các tiện ích nội khu và dịch vụ hiện đại.

Trong những ngày vừa qua, khi Cà Mau và một số tỉnh Nam bộ phải hứng chịu những cơn mưa lớn tầm tã kéo dài khiến các con đường nội ô bị ngập lụt trầm trọng, thì tại Khu đô thị mới Nhựt Hồng nền hạ khô ráo, thoáng, sạch đã tạo điểm cộng và mặc nhiên xây dựng niềm tin của người dân.

Sao Mai đã thể hiện tính nghiêm túc và chuyên nghiệp, uy tín của mình khi xắn tay biến khu dân cư phía Đông quốc lộ 1 A - khu A xã Lý Văn Lâm trở thành đô thị mới Nhựt Hồng. Điều này có ý nghĩa rất lớn để kiến tạo tầm ảnh hưởng của một đô thị kiểu mẫu, gia tăng giá trị sống, giá trị nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lời cho mọi người kể cả các nhà đầu tư khác khi đến Cà Mau tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Sao Mai - Tập đoàn kinh tế đa ngành có lợi thế tuyệt đối về quy hoạch và lập dự án - tư vấn kiến trúc xây dựng đã biến chủ trương của các cấp lãnh đạo địa phương đưa dự án Nhựt Hồng trở thành đô thị mới phía Nam của thành phố Cà Mau thành hiện thực.

Đẳng cấp đến từ điều bình dị

Chiến lược xanh để phát triển đô thị là mục tiêu mà các địa phương đặt ra đối với các nhà đầu tư để tránh hệ lụy xấu đến môi trường tự nhiên, hóa giải những tác động của biến đổi khí hậu nhằm hướng đến cuộc sống văn minh. Trách nhiệm và tầm nhìn, Sao Mai kỳ vọng tạo nền tảng để thay đổi nhận thức của cộng đồng về tiêu chuẩn chọn lựa cuộc sống bền vững thông qua yếu tố trực quan và tư duy đánh giá. Đô thị mới Nhựt Hồng hội đủ các hạng mục công trình: Khu phức hợp Khách sạn & Văn phòng cho thuê 5 sao, trung tâm thương mại, công viên cây xanh - giải trí, trạm y tế và trường học các cấp đạt chuẩn quốc tế. Một trung tâm thành phố Cà Màu phiên bản mới đang dần dần xuất hiện do Tập đoàn Sao Mai xác lập để góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển vùng Đất Mũi.

Đô thị mới Nhựt Hồng đang là “vùng lõi” thu hút sự quan tâm của người dân lẫn nhà đầu tư khắp nơi. Điều đáng nói hơn cả, nơi đây nhanh chóng trở thành “niềm hãnh diện” của chính quyền các cấp từ xã, thành phố cho đến lãnh đạo tỉnh Cà Mau khi được Sao Mai Group kiến thiết toàn diện. Đẳng cấp của một nhà đầu tư chuyên nghiệp, uy tín đến từ điều rất giản dị mà Tập đoàn thể hiện đó là đáp ứng nhu cầu an cư lâu dài, sống hòa mình với thiên nhiên cho cộng đồng.

Tiềm lực và cam kết cho một cách hành xử rất nhân văn đối với chiến lược phát triển đô thị mới từ Tập đoàn Sao Mai đang đồng hành với Đất Mũi trên những bước đi dài trong tiến trình đô thị hóa vào năm 2020. Nhà đầu tư Sao Mai có hơn 20 năm trưởng thành đã góp phần đưa ra giải pháp bứt phá mạnh mẽ về kinh tế - xã hội nơi miền đất cuối cùng của Tổ quốc bằng hành động thực tiễn - Đô thị mới lịch lãm mang tên Nhựt Hồng.

Bài, ảnh: Lữ Diệu

Chia sẻ bài viết