21/07/2018 - 09:16

Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(CT)- Ngày 20-7, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Startup - Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo kinh nghiệm để thành công”.

Tọa đàm nhằm tạo động lực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) và phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái KNĐMST thông qua việc cung cấp thông tin khái quát về KNĐMST; vai trò của các cơ quan, đơn vị đối với hoạt động hỗ trợ KNĐMST; các kết quả bước đầu và định hướng KNĐMST thời gian tới... Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các doanh nghiệp KNĐMST thành công với các cá nhân, tổ chức và các thành phần trong hệ sinh thái KNĐMST. Từ đó, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào KNĐMST ở TP Cần Thơ cũng như có sự liên kết với các địa phương vùng ĐBSCL trong thời gian tới.

Nhiều ý kiến cho rằng, để KNĐMST thành công cần nhiều yếu tố, trong đó 2 yếu tố quyết định là: Các hoạt động hỗ trợ và bản thân Startup phải biết họ cần gì, làm gì để có giải pháp khả thi và tận dụng tốt các nguồn lực phát triển. Đơn cử như việc “gọi vốn”, bất kỳ doanh nghiệp khởi nghiệp nào cũng cần vốn nhưng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, xác định rõ nguồn vốn đó sẽ sử dụng vào mục đích gì, kế hoạch sử dụng, khả năng thu hồi vốn... Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả tập trung chia sẻ và giải đáp thắc mắc về các vấn đề như: Startup cần chuẩn bị gì để KNĐMST; cách thức tổ chức nhóm làm việc hiệu quả để KNĐMST; kinh nghiệm tận dụng các nguồn lực sẵn có và vượt qua khó khăn để KNĐMST...

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết