17/10/2017 - 21:49

Chỉ huy trưởng mẫu mực 

6 năm giữ nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Trà Nóc (quận Bình Thủy), anh Nguyễn Văn Tân là tấm gương cán bộ mẫu mực, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Anh Nguyễn Văn Tân và mô hình huấn luyện bãi tập thể lực tổng hợp.

Những năm qua, Ban CHQS phường Trà Nóc là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của quận Bình Thủy. Đóng góp vào kết quả đó, anh Tân đã có nhiều ý kiến tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường trong việc xét chọn những thanh niên tiêu biểu về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn… Anh thường xuyên tham gia cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể đến các khác khu vực tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự. Do đó, hằng năm, tỷ lệ thanh niên tình nguyện ngập ngũ của phường đều cao, chất lượng không ngừng được nâng lên.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện cũng như điều động huấn luyện, anh Tân cũng thường xuyên cùng Ban Chỉ huy tham gia tuyên truyền về Luật Dân quân tự vệ; tổ chức hoạt động giúp đỡ dân quân có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, vận động hỗ trợ dân quân xây dựng nhà ở… Bên cạnh đó, anh Tân cùng với lực lượng Dân quân thường trực phường còn làm bãi tập thể lực tổng hợp, bếp Hoàng Cầm, hàng rào làm từ vỏ xe gắn máy, giá đặt súng bộ binh bắn máy bay bay thấp… phục vụ công tác huấn luyện.

Năm 2017, các mô hình, học cụ huấn luyện của Ban CHQS phường Trà Nóc đạt giải Nhất hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ huấn luyện do Ban CHQS quận Bình Thủy tổ chức. Do đơn vị chưa có điều kiện xây dựng thao trường, bãi tập nên các mô hình trực quan sinh động này đã góp phần giúp dân quân dễ dàng tiếp thu khi tham gia huấn luyện. “Khi tham gia làm các mô hình, tôi cũng hướng dẫn thêm tính năng, chức năng của từng mô hình để cán bộ tham gia huấn luyện có thêm kiến thức. Qua đó áp dụng hiệu quả khi đứng lớp giảng dạy các bài huấn luyện kỹ, chiến thuật” – anh Tân cho biết.

Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, anh Tân còn là cán bộ hòa đồng, nắm rõ hoàn cảnh, tâm tư của chiến sĩ, kịp thời động viên, hỗ trợ những trường hợp khó khăn để chiến sĩ an tâm công tác. Nhiều năm qua, anh Tân và Ban Chỉ huy còn tổ chức làm dịch vụ kinh tế, tạo nguồn quỹ để chăm lo cho lực lượng Dân quân thường trực với số tiền khoảng 40 triệu đồng/năm. 

“Tôi nghĩ chiến sĩ có đời sống ổn định thì mới công tác tốt được. Hiện nay, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có trường hợp vi phạm kỷ luật. Đó là điều tôi tâm đắc sau nhiều năm công tác tại đơn vị”- anh Tân bộc bạch. Thượng tá Lê Minh Phụng, Chính trị viên Ban CHQS quận nhận xét: “Đồng chí Tân là cán bộ trẻ năng động, trách nhiệm trong công việc cũng như có nhiều cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Do đó, đồng chí đã được Bộ CHQS thành phố, UBND quận khen thưởng trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ… ”.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG 

Chia sẻ bài viết