09/07/2017 - 16:02

Chế độ ăn ít chất bột đường giúp tăng cơ hội thụ thai

Việc giảm tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều chất bột đường (carbohydrate) có thể giúp các cặp vợ chồng tăng cơ hội chào đón thành viên mới trong gia đình, các chuyên gia ở Hiệp hội Sinh sản Anh (BFS) mới đây khẳng định.

Nhóm thực phẩm chứa chất bột đường. Ảnh: australasianscience.com.au

BFS đưa ra khuyến nghị trên sau khi phân tích nghiên cứu của Viện Y học Sinh sản Delaware (Mỹ) tiến hành trên 120 phụ nữ đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản, trong đó kết luận chế độ ăn ít chất bột đường (low-carb) giúp tăng cơ hội thụ thai thành công. Cụ thể, những người có chế độ ăn chứa không tới 40% thành phần bột đường có tỷ lệ đậu thai là 63,2%, cao gần gấp đôi so với mức 33,8% ở nhóm tiêu thụ hàm lượng cao hơn. Chất bột đường được cho là yếu tố làm cho phôi thai khó bám vào niêm mạc tử cung.

Các chuyên gia BFS nhận định chất bột đường ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai và chất lượng trứng ở phụ nữ. Được biết, thực phẩm làm từ tinh bột tinh chế chứa những phân tử đơn vốn phân hủy nhanh chóng, dẫn tới tăng nồng độ đường huyết trong cơ thể. Điều này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng xử lý đường trong cơ thể, gây tổn hại đối với nhiều tế bào bao gồm cả tinh trùng và trứng.

Theo khuyến nghị từ chuyên gia sinh sản Gillian Lockwood, các cặp vợ chồng muốn sinh con nên tuân thủ chế độ ăn uống chứa một phần thực phẩm chứa chất bột đường mỗi ngày, đồng thời ăn nhiều đạm và rau quả tươi.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết