22/09/2018 - 21:50

Chăm lo thiếu nhi vui Tết Trung thu 

(CT)- Tối 21-9-2018, Trường Tiểu học Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ phối hợp với Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, Ban Tổ chức Tết Trung thu xã Trung Hưng, long trọng tổ chức Lễ hội Trung thu với chủ đề “Vui trung thu, nhớ Bác Hồ”. 400 em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Hưng tham dự. 

Đến với Lễ hội, các em thiếu nhi được tìm hiểu về ý nghĩa ngày Tết Trung thu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian, phá cỗ, rước đèn… Dịp này, Hội LHPN thành phố tặng mỗi em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 1 phần quà trung thu (gồm: 10 quyển tập, 1 phần bánh trung thu và 1 cái lồng đèn).


Thiếu nhi tham gia trò chơi vận động do Công đoàn-Đoàn Thanh niên Báo Cần Thơ tổ chức.

* Tối cùng ngày, Công đoàn - Đoàn Thanh niên Báo Cần Thơ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan. Hơn 50 bé được nghe kể chuyện cổ tích về chú Cuội - chị Hằng, tham gia các trò chơi vận động, dân gian và được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu. Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

Ở các địa phương trên địa bàn TP Cần Thơ cũng diễn ra nhiều hoạt động chăm lo thiếu nhi đón Tết Trung thu. Nổi bật là tuổi trẻ quận Bình Thủy tổ chức tặng hơn 2.300 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Cờ Đỏ trao hơn 1.500 phần quà; đồng thời, các Quận, Huyện đoàn cũng tổ chức tặng bình quân 300 phần quà  cho các em. Các cơ sở Đoàn tùy theo điều kiện thực tế, vận động xã hội hóa tổ chức sân chơi, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, để các em hưởng một mùa Trung thu đầm ấm, vui tươi.

QUỲNH LAM - Q. THÁI

Chia sẻ bài viết