19/07/2018 - 22:08

Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Chăm lo cho người có công với cách mạng là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài 

Ngày 19-7, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Ảnh: NHAN SÁNG  (TTXVN)

Dự Hội nghị có đại biểu lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... Đặc biệt là sự có mặt của đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và 355 đại biểu đại diện cho hơn 9 triệu người có công với cách mạng trên cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tiếp tục góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, trong suốt 71 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng. Được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân, nhiều thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, gia đình, không ngừng phấn đấu vươn lên, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, lao động, học tập.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa quan điểm, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhận thức sâu sắc việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, thể hiện tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ ta, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân với Ðảng, Nhà nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và toàn xã hội cần thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kiến nghị cấp ủy và cơ quan nhà nước có thẩm quyền kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng có mặt tại Hội nghị. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương đã trao Bằng khen cho các đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

ĐỨC DŨNG - MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết